Khó nghĩ khi bạn rủ tự tử cùng

Bạn ấy rủ chúng em tự tử theo. Em phân vân, không biết làm thế nào, vì chúng em đã trót thề cùng sống chết có nhau. Em thật khó nghĩ khi bạn rủ tự tử mà lại từ chối, trong khi đồng tình thì lại không thể.

Em học lớp 6, cùng 3 bạn nữ chơi thân với nhau lập thành một nhóm, thề vui buồn, sướng khổ có nhau. Mấy hôm nay một bạn trong nhóm em tâm trạng rất khủng hoảng. Vì bạn ấy trót yêu một bạn trai, giờ bạn ấy muốn bỏ thì bạn kia dọa sẽ cho bố bạn ấy biết.

Bạn ấy bảo nếu bố bạn ấy biết chuyện này sẽ đánh chết bạn ấy. Vì bố bạn rất nghiêm khắc trong chuyện yêu đương, thà bạn ấy tự tử trước còn hơn. Bạn ấy rủ chúng em tự tử theo. Em phân vân, không biết làm thế nào, vì chúng em đã trót thề cùng sống chết có nhau. Em thật khó nghĩ khi bạn rủ tự tử mà lại từ chối, trong khi đồng tình thì lại không thể.

Ngọc Thanh (Lương Sơn, Hòa Bình)

bạn rủ tự tử

Ảnh minh họa.

Em Thanh thân mến!

Có được tình bạn thân là rất quý, sẽ giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong học tập cũng như cuộc sống. Nhưng thân không có nghĩa là bạn làm gì thì mình làm theo thế, mà phải biết bạn sai ở đâu để kịp thời can ngăn, khuyên bảo.

Lời thề sống chết có nhau cần hiểu là nếu có hoạn nạn thì không bỏ nhau, cùng nhau tìm cách vượt qua, chứ không phải khi bạn rủ tự tử là tất cả phải ủng hộ, chết theo.

Các em có thể tìm, nói chuyện với bạn trai kia. Tình yêu đến từ trái tim, khi một bên tình cảm không còn thì cần buông tay. Chứ không phải nghĩ cách níu kéo bằng những chiêu trò không hay hoặc sự trả thù. Cuộc đời còn dài, rồi mỗi người sẽ có cơ hội tìm được hạnh phúc cho mình.

Đặc biệt, tuổi các em là lứa tuổi học trò, thì việc học hành vẫn là quan trọng nhất. Nếu sớm sa đà vào chuyện yêu đương thì có thể đánh mất mất tương lai của mình. Các em cũng có thể nhờ tới cô giáo chủ nhiệm tới nói chuyện với bạn trai kia.

Có rất nhiều cách mà em. Quan trọng nhất là hãy động viên, là chỗ dựa cho bạn ấy trong lúc này. Chứ không phải là chết cùng chết cho đúng lời thề

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top