Kho hàng điện lạnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập" ở TPHCM

Để qua mặt công an, ông Khái ngụy trang kho hàng nhập lậu bằng cơ sở sửa chữa điện lạnh và người lạ không thể xâm nhập vào.

Sáng 15/1, Công an quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ kho hàng tủ lạnh, máy lọc không khí đã qua sử dụng được ngụy trang một cách tinh vi để qua mặt lực lượng chức năng trên địa bàn.

Sau thời gian dài theo dõi, chiều ngày 13/1, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an quận Bình Tân bất ngờ ập vào kiểm tra kho hàng của ông Nguyễn Đăng Khái trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Kho hàng điện lạnh nội bất xuất, ngoại bất nhập ở TPHCM - 1

Máy lọc không khí đã qua sử dụng được phát hiện tại kho của ông Khái

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chứa 138 tủ lạnh, 104 máy lọc không khí có nguồn gốc nước ngoài, đã qua sử dụng.

Làm việc với công an, ông Khái khai mua số hàng hóa trên thông qua mạng xã hội nên không có hóa đơn chứng từ. Sau khi đưa hàng về kho tại quận Bình Tân, ông Khái cho người tân trang lại rồi bán ngược ra thị trường cũng thông qua mạng xã hội.

Kho hàng điện lạnh nội bất xuất, ngoại bất nhập ở TPHCM - 2
Tủ lạnh được đưa về TPHCM bằng đường tiểu ngạch Campuchia

Một cán bộ điều tra cho biết, hàng trăm tủ lạnh, máy lọc không khí tại kho của ông Khái là hàng nội địa Nhật, được đưa về TPHCM bằng đường tiểu ngạch Campuchia. Lô hàng có giá trị hơn 1 tỷ đồng.

"Nhà kho này rất kín đáo. Bên ngoài được ngụy trang là điểm sửa chữa hàng điện lạnh, còn bên trong là nhà kho để chứa hàng. Người lạ không thể xâm nhập kho hàng này", một cán bộ tiết lộ.

Kho hàng điện lạnh nội bất xuất, ngoại bất nhập ở TPHCM - 3
Máy lọc không khí được tân trang lại như mới để bán ra thị trường vào dịp Tết

Theo Công an quận Bình Tân, chủ kho hàng này chỉ bán cho người quen, theo hệ thống trên mạng xã hội và hàng hóa được tiêu thụ trên cả nước.

Thực hiện chỉ đạo của Công an TPHCM về cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết nguyên đán, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TPHCM vừa phối hợp với Công an quận 6 phát hiện hàng chục nghìn chai rượu ngoại nhập lậu tại các kho hàng của Công ty Đại Lợi.

Kho hàng điện lạnh nội bất xuất, ngoại bất nhập ở TPHCM - 4
Rượu ngoại nhập lậu được phát hiện tại nhiều kho hàng của Công ty Đại Lợi

Qua kiểm đến ban đầu, lực lượng chức năng ước tính số rượu ngoại nhập lậu được phát hiện tại các kho của công ty này là khoảng 60.000 chai, trị giá hơn 57 tỷ đồng.

Theo dantri.com.vn
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
back to top