Khó giảm cân do những thói quen khi dùng facebook

Việc sử dụng mạng xã hội có thể là một nguồn động lực tích cực giúp bạn giảm cân vui vẻ, hiệu quả. Tuy nhiên, có những thói quen sẽ ngăn cản mục tiêu giảm cân của bạn. Dưới đây là một số thói quen khiến bạn khó giảm cân.

Rất khó giảm cân nếu bạn có thói quen liên tục “check in” khi luyện tập.

Công khai mục tiêu cho tất cả mọi người

Rất nhiều người thường xuyên cập nhật, đăng các trạng thái với từ ngữ mạnh bạo chia sẻ quyết tâm, mục tiêu giảm cân cho tất cả bạn bè biết. Ví dụ như “Quyết tâm giảm 10kg trong quý này”, để hàng trăm bạn bè trên Facebook của bạn “làm chứng”.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, người thường xuyên chia sẻ thành quả tập luyện trên facebook lại không tập nhiều hơn người “im lặng” tập luyện. Đơn giản là vì thật không dễ để đạt được mục tiêu này. Bạn sẽ cảm thấy xấu hổ mỗi lần ăn uống, và cuối cùng sẽ bỏ dở tất cả hoàn toàn vì đã thất bại trước mặt mọi người.

Thay vào đó, bạn nên đăng về những thành công nhỏ hơn là những thành quả bạn muốn đạt được. Đơn cử như khoe rằng bạn đã chăm chỉ tới phòng gym 5-6 lần/tuần, hoặc đã kiêng ăn đồ rán trong suốt 10 ngày qua, bạn mặc lại được quần áo cũ… để tâm trạng bạn được phấn chấn mỗi lần đọc lại và giữ vững quyết tâm. Ngoài ra, những dòng trạng thái như thế này sẽ giúp bạn nhận về được nhiều bình luận ủng hộ hơn, giúp bạn cảm thấy thoải mái, đồng thời cũng dễ theo dõi quá trình phấn đấu của bản thân.

Thường xuyên “check in” trong khi đang tập luyện

Nhiều huấn luyện viên và người tập tại các phòng gym cảm thấy khó chịu khi các khách hàng chỉ mải lo chụp ảnh “check-in” khi vừa tới phòng tập, rồi giữa buổi tập lại lôi điện thoại ra để chụp ảnh hoặc khoe khoang hay than vãn về buổi tập của mình. Đây là những người chú tâm đến việc “xây dựng hình ảnh” hơn là đặt nỗ lực thực sự để đạt kết quả tốt.

Chính thói quen này sẽ khiến bạn không dốc hết sức mình khi tập thể dục, từ đó mà hiệu quả đốt cháy calo chẳng đi đến đâu. Bạn nên để điện thoại trong túi hoặc tủ khóa kín để không bị thôi thúc phải cầm nó lên lúc đang tập luyện.

Xem quá nhiều hình ảnh thức ăn dẫn đến thèm ăn

Xem nhiều hình ảnh thức ăn ngon cũng là nguyên nhân khó giảm cân.

Mỗi ngày mở facebook, bạn thường xuyên nhìn thấy những hình ảnh các món ăn ngon lành. Nếu bạn lỡ click chuột vào một tấm ảnh chụp món sườn xào chua ngọt hay salad ngon mắt, bạn sẽ lại tiếp tục xem bức ảnh tiếp theo, tiếp theo nữa, với vô vàn món ăn hấp dẫn khiến bạn bỗng dưng thèm ăn khủng khiếp.

Thế nên, bạn hãy chủ động chặn những trang facebook thường xuyên đăng ảnh đồ ăn. Hoặc bạn nên thường xuyên nhẩm tính số calo trong những bức ảnh thức ăn ấy đổi lại bao thời gian tập luyện ở phòng gym và nhắc nhở mình rằng chúng không thích hợp với bạn.

So sánh quá trình giảm cân của mình với người khác

Hầu như ai trong chúng ta khi giảm cân cũng vướng phải thói xấu này. Đây là một trạng thái tâm lý phổ biến đối với người dùng mạng xã hội nói chung. Bạn dễ có cảm xúc thấy ghen tỵ khi cô bạn trên facebook đã giảm được 3-4kg còn mình chưa giảm được kg nào.

Chính sự ghen tị này có thể khiến bạn bỏ rơi nỗ lực giảm cân của mình, mà không hề ý thức được rằng tiến độ giảm cân của mỗi thể trạng là khác nhau. Thế nên, hãy chỉ tập trung vào những bức ảnh của chính bạn mà thôi. Dù việc ngầm so sánh là không thể tránh khỏi, bạn nên tự nhắc nhở, việc giảm cân là tốt cho bạn. Bạn giảm cân vì sức khỏe của chính mình và những so sánh ấy là không cần thiết.

Minh Châu

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top