Khô da khi đi bơi

(khoahocdoisong.vn) - Bể bơi thường chứa nhiều hóa chất, rất dễ khiến cho da bị khô, vì vậy đi bơi xong nên nhắc trẻ tắm gội bằng nước thường và sữa tắm cẩn thận.

Các con chị Thu Thanh (Linh Đàm, Hà Nội) được nghỉ hè. Sẵn có bể bơi gần nhà, ngày nào các cháu cũng đi bơi. Hôm bà nội cháu đến chơi, thấy các con chị rắn rỏi, da xạm lại trông khỏe mạnh thì mừng lắm nhưng chị Thanh nói với bà, đi bơi được cái khỏe nhưng các cháu lại mắc bệnh ngứa và khô da, chị phải mua thuốc điều trị cho cả hai cháu.

Lời bàn: BS Nguyễn Thị Lan (phường Đồng Tâm, Hà Nội) cho biết, bể bơi thường chứa nhiều hóa chất, rất dễ khiến cho da bị khô, vì vậy đi bơi xong nên nhắc trẻ tắm gội bằng nước thường và sữa tắm cẩn thận.  Việc tắm gội lại giúp gột bỏ hóa trên trên da, trên tóc, tránh rụng tóc, khô và rít tóc, da không bị khô. Đối với vùng kín, nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa, tránh ngứa. Đối với mắt, tai, mũi nên nhỏ nước muối sinh lý để rửa. Riêng tai, phải thấm khô tai, tránh nước đọng trong tai có thể gây viêm tai.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top