Khô da có thể hóa chàm

Muốn da không hóa chàm do khô vào mùa đông, cần duy trì tắm thường xuyên, tẩy da chết cũng như bôi kem dưỡng hàng ngày.

Hỏi: Có phải nếu bị khô da lâu ngày sẽ bị hóa chàm không?Hỏi: Có phải nếu bị khô da lâu ngày sẽ bị hóa chàm không?

Nguyễn Thúy Liễu (Hà Nội)

Da khô có thể hóa chàm.

BS Nguyễn Mạnh Khải, Phòng khám Da liễu Hà Đông, Hà Nội: Vào mùa đông, da có thể bị chàm hóa nếu chúng ta không chú ý chăm sóc, dưỡng da đúng cách.

Bởi khi da bị mất nước dẫn đến khô, sau đó là bong vảy, mốc và ngứa. Càng gãi da càng bong tróc nhiều hơn, sau đó là bị viêm nhiễm, hóa chàm, chảy nước và có mụn nước…

Do đó, vào mùa đông, nên vẫn duy trì tắm thường xuyên, tẩy da chết cũng như  bôi kem dưỡng hàng ngày.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Chuyên gia chỉ cách mua bình cứu hỏa chữa cháy.

Chuyên gia chỉ cách mua bình cứu hỏa chữa cháy

Chưa vào mùa nắng nóng cao điểm nhưng hàng loạt vụ cháy liên tiếp đã xảy ra trên địa bàn nhiều tỉnh, thành trong cả nước gây thiệt hại lớn về người và của khiến người dân vô cùng hoang mang lo lắng.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top