Khi trẻ mắc thủy đậu, nên ăn gì là tốt nhất?

Thủy đậu là bệnh lây trực tiếp qua đường hô hấp hoặc do tiếp xúc với nguồn gây bệnh, có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị đúng cách. Những món ăn sau đây sẽ giúp cải thiện bệnh thủy đậu ở trẻ

Cháo cá diếc (Ảnh minh họa)

– Cháo lá dâu: Lá dâu non 20g, đậu đen, đậu xanh, đường phèn mỗi loại 20g, gạo tẻ 50g. Các loại đậu và gạo xay thành bột mịn, thêm 300ml nước quấy đều đun trên lửa nhỏ. Lá dâu rửa sạch, thái nhỏ, khi cháo chín cho lá dâu và đường phèn vào, đảo đều đến khi cháo sôi lại là được. Ăn liền 3 ngày giúp các ban thủy đậu bay nhanh hơn.

– Cháo đậu đỏ: Đậu đỏ 20g, gạo 50g xay thành bột mịn, thịt nạc, mắm muối vừa đủ. Thịt nạc băm nhỏ ướp 10 phút rồi cho đậu và gạo vào nồi thêm 400ml nước, quấy đều đun nhỏ lửa. Khi cháo chín cho thịt nạc vào quấy đều, đến khi cháo sôi lại là được. Chia 2 lần trong ngày và ăn trong 3 ngày liền sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng, giảm bệnh nhanh.

– Cháo cá diếc: Cá diếc 150g, gạo 50g và măng trúc 100g. Làm sạch cá, bỏ nội tạng và hấp cách thủy gỡ lấy thịt cá, ướp mắm muối khoảng 15 phút. Măng trúc nhặt kỹ, rửa sạch cùng xương cá giã nhỏ lọc lấy khoảng 200ml nước ngọt. Gạo xay thành bột cho vào nước xương cá, quấy đều đun nhỏ lửa. Khi cháo chín cho cá vào đến khi cháo sôi lại là được, chia ăn 2 lần trong ngày. Cháo cá diếc giúp tăng cường sức khỏe, tăng hệ miễn dịch giúp bệnh thủy đậu nhanh khỏi.

– Trứng gà hấp: Lấy 1 quả trứng gà, rau mùi 5g, cà rốt 20g, thêm gia vị vừa đủ. Rau mùi thái nhỏ, cà rốt xay nhuyễn cho vào bát, đập trứng vào nêm muối vừa rồi đem hấp cách thủy, đến khi trứng chín đem ra ăn nóng ngày 1 lần. Ăn liên tục 3 ngày liền, món này giúp tăng cường sức khỏe, giúp nhanh khỏi bệnh thủy đậu.

Trước vấn đề kháng thuốc ngày càng gia tăng, cùng với yêu cầu về thẩm mỹ trong điều trị các bệnh ngoài da do virus trong đó có thủy đậu, thì việc nghiên cứu thành công một sản phẩm có tính an toàn, hiệu quả đang là điều cấp thiết.

Vì vậy, một sản phẩm dạng gel bôi ngoài da đã ra đời, với cơ chế đa tác động lên virus của phân tử nano bạc. Để tăng cường hiệu quả điều trị, nano bạc được kết hợp với những thành phần khác giúp kháng khuẩn, giảm ngứa do bệnh thủy đậu gây ra.

Đặc biệt, để giúp các nốt thủy đậu nhanh chóng se lại và không hình thành sẹo trên da, khi trẻ bị thủy đậu cha mẹ bôi ngay gel này 3-4 lần/ngày nhằm giúp trẻ nhanh khỏi hơn.

Trên đây là những món ăn tốt nhất mà cha mẹ nên áp dụng ngay nếu chẳng may trẻ mắc thủy đậu. Đặc biệt, đừng quên dùng gel dược liệu có thành phần nano bạc để đẩy lùi bệnh nhanh chóng!

Gel làm sạch da Subạc – Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo

Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc có tác dụng tiêu diệt vi sinh vật, vô hiệu hóa sự phát triển của chúng và thúc đẩy làm lành vết thương, phối hợp với dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan.Sản phẩm rất thích hợp dùng cho trẻ em và người mắc các bệnh ngoài da do nhiễm virus. Để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên thoa gel làm sạch da Subạc ngày 3-4 lần vào vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm cùng nước ấm.

Mi Anh

Theo Đời sống
back to top