Khi “thượng đế” bị phản bội

Gần đây, liên tục xuất hiện những vụ việc khách hàng tố DN lớn trong nước bán không đúng chất lượng như sản phẩm họ cam kết, thậm chí một vài DN còn bán hàng giả đội lốt thương hiệu Việt chất lượng cao. Những sự việc trên khiến tâm lý và niềm tin của người tiêu dùng vào DN đang thật sự bị lung lay.

Khi “thượng đế” bị phản bội ảnh 1

Tiếp đến việc khách hàng tố Xwatch bán hàng không đúng chất lượng sản phẩm cam kết và quảng cáo khiến  các vị “thượng đế” phải “sợ” hàng chính hãng được phân phối bởi các đại lý Việt Nam. Nhưng gần đây, khách hàng cũng “cực chẳng đã” đành phải lên tiếng tố cáo Nhật Cường Mobile “phù phép” chiếc điện thoại có dung lượng, imei… mới khi họ mang đến bảo hành, sửa chữa.

Bao lâu nay, thói làm ăn trí trá, bán hàng kém chất lượng, trà trộn hàng nhái, hàng giả, của không ít DN Việt để kiếm lời đã dần như trở thành thói quen, tật xấu khó bỏ…. Dẫu biết thương trường vẫn được xem như chiến trường, sinh lời là mục tiêu của tất cả các DN. Thế nhưng, chỉ vì cái lợi trước mắt mà họ lại chọn con đường gian dối trong kinh doanh thì quả thực là điều tệ hại, là sự bán rẻ chính mình.

Gian dối có lẽ là điều tối kỵ trong kinh doanh, thế nên những hành vi dối trá, mánh khóe, lừa lọc trong gian lận thương mại không những chỉ bị pháp luật xử lý nghiêm minh bởi những chế tài xử phạt, mà còn bị mất đi điều quan trọng nhất của kinh doanh là niềm tin của khách hàng. Đã có không ít trường hợp, DN chỉ vì “tham bát bỏ mâm” đã dẫn tới đoạn kết bi thương là sự diệt vong và phá sản.

Khách hàng là đối tượng nhắm đến của các DN, họ là người đánh giá chính xác nhất về DN, cũng như quyết định sự thành bại của DN. Tuy nhiên, khi DN phản bội khách hàng, khiến niềm tin của khách hàng vào DN bị đổ vỡ thì hệ quả thật khó lường. Chỉ những DN giữ được chữ tín, giữ được  sự trung thực, coi chữ tín là sự sống còn của DN thì mới có thể tạo nên sức mạnh để cạnh tranh, song song với đó là cơ hội phát triển.

Theo PL+

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top