Khi nhiệt độ tăng, học sinh mới đi học trở lại

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều địa phương đã cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ xuống thấp. Khi nhiệt độ tăng, mới đi học trở lại.

Tại Sơn La, ngày 11/1, Sở GD&ĐT Sơn La đã chỉ đạo 401/527 trường mầm non, tiểu học, THCS và 16/44 trường THPT, nội trú nghỉ học.

Các huyện, thành phố cho học sinh nghỉ học, gồm: Bắc Yên, Mai Sơn, Sông Mã, Yên Châu, TP Sơn La, Mộc Châu, Mường La, Phù Yên, Sốp Cộp, Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Vân Hồ. Trong đó, huyện Yên Châu, Thuận Châu và Vân Hồ đều cho 100% học sinh nghỉ học để tránh rét.

Sở chỉ đạo các trường học theo dõi sát diễn biến thời tiết, khí hậu trên các phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh trường về diễn biến của thời tiết, khí hậu tới học sinh để chủ động phòng, tránh. Các trường học tuyệt đối không được chủ quan trong việc phòng, chống rét cho học sinh.

Tại Quảng Bình, do thời tiết giá rét, Phòng GD&ĐT huyện miền núi Minh Hóa đã cho hơn 10 ngàn học sinh của 40 trường nghỉ học.

Do không có quy định cụ thể và đây là trường hợp đặc biệt bởi diễn biến thời tiết cực đoan nên Phòng GD&ĐT huyện Minh Hóa sẽ căn cứ vào mức nhiệt độ hàng ngày ở thời điểm 6 giờ sáng để có quyết định phù hợp đối với việc cho học sinh tiểu học và mầm non nghỉ học trong ngày hay không. Khi nhiệt độ tăng lên thì sẽ đi học trở lại. 

Tại Nghệ An, ông Phan Văn Thiết, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, 41 trường học trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, giáp biên giới Việt - Lào ở các xã như Na Ngoi, Nậm Càn, Mường Lống, Mường Ải, Keng Đu, Huồi Tụ, Bắc Lý… có nhiệt độ từ 1 - 6⁰C nên học sinh tất cả các cấp học ở vùng này được nghỉ học để tránh rét.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top