Khi nào trẻ dưới 12 tuổi được tiêm văcxin phòng COVID-19?

Tiêm chủng văcxin phòng COVID- 19 cho trẻ từ 5- 11 tuổi khiến nhiều gia đình lo lắng. PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết, cần khám sàng lọc để xác định các trường hợp chống chỉ định tiêm văcxin phòng COVID-19.

Đó là các trường hợp liên quan đến phản ứng phản vệ ở mức độ 2 với các biểu hiện như nổi mề đay, phù mạch xuất hiện nhanh; khó thở nhanh nông, tức ngực, khàn tiếng, chảy nước mũi; đau bụng, nôn, tiêu chảy; huyết áp tụt hoặc tăng, nhịp tim nhanh hoặc loạn nhịp còn lại các trường hợp khác đều có thể chỉ định tiêm.

Về việc tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi, Bộ Y tế đã lên kế hoạch triển khai tiêm cho nhóm trẻ em trong độ tuổi này trong năm 2022 trên cơ sở khoa học và cập nhật các loại văcxin cho trẻ em.

Hiện Hội đồng tư vấn tiêm chủng quốc gia cũng đã đồng ý chỉ định tiêm văcxin phòng Covid-19 cho nhóm trẻ em từ 5-11 tuổi. Tuy nhiên, phải dựa vào dữ liệu an toàn và tính sinh miễn dịch của nhà sản xuất và nhà sản xuất phải khuyến cáo tiêm được cho trẻ em trong độ tuổi đó thì chúng ta mới tiêm.

PGS.TS Trần Minh Điển khuyến cáo, cần tiêm văcxin cho trẻ em để giảm các triệu chứng nặng của tình trạng bệnh nếu mắc COVID-19. Đặc biệt trong nhóm trẻ có bệnh nền như ung thư, thận, gan… văcxin sẽ góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong vì đây là đối tượng nguy cơ cao.

Theo dữ liệu hiện nay, trên toàn thế giới, số lượng trẻ em mắc COVID-19 nặng và tử vong thấp hơn so với nhóm người lớn trên 50 tuổi.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top