Khi nào TPHCM cho mở rộng quán ăn phục vụ bia, rượu?

Sáng 28/10, bên lề kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao đổi với báo chí về một số nội dung "mở cửa" của TP đang được dư luận quan tâm.
theo-chu-tich-ubnd-tphcm-phan-van-mai-tp-muon-thi-diem-de-co-thuc-tien-neu-tinh-hinh-tot-cai-thien-se-mo-rong-ra-tren-dia-ban..jpg
Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, TP muốn thí điểm để có thực tiễn, nếu tình hình tốt, cải thiện sẽ mở rộng ra trên địa bàn.

Chia sẻ về việc chỉ thí điểm cho hàng quán bán, rượu bia tại chỗ ở TP Thủ Đức và quận 7, ông Mãi cho hay trước khi cho mở hàng quán, TP có bàn bạc, tham khảo kỹ nhiều ý kiến. Hàng quán hiện chỉ được mở phục vụ 50% công suất. Chủ quán và địa phương quản lý, mở ra bán phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Việc có nên cho hàng quán bán rượu, bia tại chỗ hay không thì có người nói nên, có người nói chưa nên. Do vậy, TP muốn thí điểm để có thực tiễn, nếu tình hình tốt, cải thiện sẽ mở rộng ra trên địa bàn.

Trao đổi về việc mở cửa lại trường học, chủ tịch UBND TP cho hay, mở lại trường học là việc rất lớn. Khi bắt đầu năm học, TP phải tính học kỳ 1 gần như trực tuyến, học kỳ 2 nếu điều kiện tốt thì học trực tiếp. 

"Nói vậy không phải cứ đến học kỳ 2 là mở ra học trực tiếp mà chúng tôi phải liên tục yêu cầu Sở GD&ĐT chuẩn bị. Trường học đã sử dụng vào các mục đích phòng, chống dịch, hay cách ly, thu dung điều trị bệnh nhân phải được thu về, chỉnh trang sửa chữa. Đó là công chuyện rất lớn, rất mất thời gian", ông Mãi chia sẻ.

Theo ông Mãi, trở lại học phải đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên. Do vậy TP phải chuẩn bị kỹ quy trình an toàn, xử lý khi có tình huống dịch lây lan... TP sẽ sơ kết lại việc thí điểm mở lại trường học ở xã đảo Thạnh An (H.Cần Giờ) để đánh giá mỗi tuần. 

"Sắp tới TP giao cho Sở GD&ĐT và Sở Y tế đánh giá tình hình để tính toán đề xuất, sau đó UBND sẽ nghe và quyết định. Việc này rất khẩn trương nhưng phải chắc chắn, làm chặt chẽ".

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top