Khi nào nên đại tu động cơ ô tô?

Đại tu động cơ ô tô là công việc bắt buộc phải thực hiện đối với những chiếc xe đã sử dụng lâu năm. Vậy khi nào cần đại tu động cơ ô tô?

1. Đại tu động cơ ô tô là gì?

Theo các chuyên gia sửa chữa ô tô, đại tu động cơ ô tô hay làm lại động cơ ô tô là một trong những việc để phục hồi sức mạnh cho bộ máy ô tô sau một thời gian làm việc nhất định.

Lúc này, thợ sửa chữa sẽ hạ động cơ ô tô xuống rồi kiểm tra tất cả các chi tiết trong động cơ, sửa chữa, thay thế và vệ sinh lại sạch sẽ để phục hồi lại hiện trạng động cơ như ban đầu.

Lưu ý, đối với những động cơ đời cũ, vòng đời trung bình của một động cơ dao động từ 5 - 7 năm. Sau khoảng 60.000 - 80.000 dặm, hầu hết các động cơ sẽ phát sinh nhiều vấn đề. Vì vậy, chủ xe cần chú ý thời gian để mang xe đi đại tu động cơ.

đại tu động cơ ô tô

Đại tu động cơ ô tô hay làm lại động cơ ô tô là một trong những việc để phục hồi sức mạnh cho bộ máy ô tô sau một thời gian làm việc nhất định.

2. Khi nào cần đại tu động cơ ô tô?

Trên thực tế, xe ôtô không có các biểu hiện bất thường, chủ xe chỉ cần mang đi bảo dưỡng. Tuy nhiên, nếu xe gặp phải bất kỳ vấn đề nào dưới đây, bạn nên mang xe đi đại tu lại động cơ để gia tăng tuổi thọ cũng như phát hiện hư hỏng sớm nhất.

Động cơ nóng và hao nước làm mát; Động cơ phát ra tiếng kêu (lỏng bạc ắc piston, bạc lót thanh truyền…); Động cơ bị thủy kích; Bơm nhớt yếu hoặc không bơm; Bạc xéc măng bị gãy hoặc xếp bạc xéc măng.

Ngoài ra, động cơ cũng có thể bị rung giật, kèm theo các âm thanh lạ và các triệu chứng khác như: động cơ khó nổ, xe có khói màu đen, khả năng tăng tốc kém, động cơ mau nóng máy, hao nước và nhớt, chạy tốn nhiên liệu hơn bình thường... bạn cũng nên cân nhắc việc đại tu động cơ.

đại tu động cơ ô tô

Đại tu động cơ xe ôtô giúp bạn ngăn sớm những hư hỏng về lâu về dài.

3. Lợi ích của việc đại tu động cơ ô tô

Ngăn chặn hư hỏng và kéo dài tuổi thọ xe: Các yếu tố như đường sá, khí hậu, không khí, nhiệt độ ở Việt Nam khá phức tạp. Vì vậy, với ô tô, đặc biệt là những chi tiết, động cơ trên hệ thống sẽ bị ảnh hưởng nhiều. Ví dụ, sự biến đổi chất lượng dầu, mỡ bôi trơn. Do vậy, tài xế cần phải bảo dưỡng và thay thế dầu nhớt định kỳ hoặc sớm hơn nếu phát hiện chất lượng dầu biến đổi.

Bên cạnh đó, trong quá trình vận hành các chi tiết bên trong động cơ có thể bị mài mòn. Việc kiểm tra sớm sẽ ngăn chặn những hư hỏng không đáng có giúp kéo dài tuổi thọ của xe.

Đảm bảo an toàn khi lái xe: Một trong các chi tiết trên xe bị hư hỏng nặng sẽ gây ra nguy hiểm và gây mất an toàn cho người ngồi bên trong xe. Vì vậy, việc đại tu động cơ xe ôtô sẽ giúp tài xế hạn chế các tình huống xấu khi tham gia giao thông và đảm bảo an toàn cho chính mình.

Tiết kiệm chi phí: Đại tu động cơ xe ôtô giúp bạn ngăn sớm những hư hỏng về lâu về dài, vì vậy sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản kha khá tiền chăm sóc sửa chữa phát sinh không đáng có.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Mẫu xe SUV Hyundai Tucson L 2024 đã được sửa đổi lại thiết kế mặt trước, mở ra một sự điều chỉnh tương đối rõ ràng, nhận biết so với xe đang bán trên thị trường.
back to top