Khi nào có văcxin Covid-19 cho trẻ?

(khoahocdoisong.vn) - Chúng ta mới chỉ có văcxin Pfizer đã có thử nghiệm lâm sàng ở người từ 12 - 18 tuổi. Hãng cũng đã thử nghiệm cho nhóm dưới 12 tuổi. Tại Mỹ, văcxin này được yêu cầu bổ sung đối tượng cho thử nghiệm lâm sàng trước khi FDA Mỹ thông qua cho nhóm trẻ nhỏ hơn.

Hỏi: Cả nhà tôi hiện đã tiêm văcxin phòng Covid-19 mũi 1 rồi, duy con gái tôi 14 tuổi chưa được tiêm. Xin bác sĩ cho biết khi nào có văcxin tiêm cho trẻ, nếu tiêm cần lưu ý điều gì?

Thu Lan (Hải Phòng)

BS Phạm Quang Thái, Trưởng Văn phòng Tiêm chủng miền Bắc: Chúng ta mới chỉ có văcxin Pfizer đã có thử nghiệm lâm sàng ở người từ 12 - 18 tuổi. Hãng cũng đã thử nghiệm cho nhóm dưới 12 tuổi. Tại Mỹ, văcxin này được yêu cầu bổ sung đối tượng cho thử nghiệm lâm sàng trước khi FDA Mỹ thông qua cho nhóm trẻ nhỏ hơn. Tại Việt Nam hiện chưa tiêm văcxin Covid-19 cho trẻ em vì số lượng văcxin còn hạn chế, cần nhắm đến đối tượng nguy cơ cao hơn. Bên cạnh đó, trẻ em nếu mắc Covid-19 thường có triệu chứng, biến chứng nhẹ hơn rất nhiều so với người lớn mắc bệnh. Tỷ lệ bệnh nhi mắc Covid-19 trở nặng và tử vong ở nước ta chưa có. Văcxin đầu tiên cần nhắm đến đối tượng cần bảo vệ. Chính phủ Việt Nam đã đàm phán để có 20 triệu liều văcxin Covid-19 cho trẻ em, khi ấy chúng ta sẽ tiêm cho trẻ em, để bảo vệ cộng đồng.

Theo Đời sống
back to top