Khi đi máy bay, trẻ em dưới 12 tuổi cần đáp ứng điều kiện gì?

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Bộ Y tế về hướng dẫn quy định xét nghiệm Covid-19 đối với phi công, tiếp viên khi làm nhiệm vụ trên các chuyến bay nội địa và đối với trẻ em dưới 12 tuổi .

Tuần trước, Vietnam Airlines đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét không áp dụng quy định lấy mẫu xét nghiệm đối với phi công, tiếp viên khi làm nhiệm vụ trên các chuyến bay nội địa. Đồng thời bỏ xét nghiệm trẻ dưới 12 tuổi khi đi máy bay.

Theo Vietnam Airlines, với quy định hiện nay, tổ bay (phi công và tiếp viên) khai thác chuyến bay nội địa phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm lấy mẫu đến trước khi làm nhiệm vụ trên máy bay.

Quy định này đã phát sinh chi phí cho hãng trong bối cảnh ngành hàng không bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nặng nề.

Đồng thời, theo quy định của Bộ Y tế, hành khách cư trú, lưu trú tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc vùng phong tỏa cần có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi bay.

Hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện: Người đã tiêm đủ liều văcxin; người có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng; Người có kết quả xét nghiệm âm tính theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh trong 72 giờ trước chuyến bay.

Như vậy với trẻ em dưới 12 tuổi chưa được tiêm văcxin thì sẽ phải xét nghiệm Covid.

Ngoài ra, hành khách phải khai báo y tế, sử dụng ứng dụng PC-Covid. Trường hợp hành khách có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác sẽ không được tham gia chuyến bay.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top