Khi cơn gút cấp, làm sao để có giấc ngủ ngon?

Thời điểm mà cơn gút cấp dễ tấn công bạn nhất đó là ban đêm và phá vỡ giấc ngủ của bạn. Đau dữ dội kèm theo tình trạng sưng tấy khiến bạn khó quay trở lại giấc ngủ và buộc phải dùng thuốc tây. Vậy người mắc bệnh gút cần làm gì để ngủ ngon giấc mà không phải lo lắng?

Cơn gút cấp thường gặp ở ngón chân cái

Nếu bạn bị tỉnh giấc với cảm giác đau nhói ở ngón chân cái thì khả năng cao đó là do cơn gút cấp bùng phát, nó khiến bạn khó tiếp tục nghỉ ngơi cũng như quay lại giấc ngủ. Khoảng 50% cơn gút cấp bắt đầu ở ngón chân cái, được gọi là “podagra”. Cơn đau thường xuất hiện vào ban đêm, có thể kèm theo sốt và đau cơ. Lúc này, ngay cả sự chạm nhẹ của một tờ giấy hay chiếc chăn mỏng lên bàn chân cũng khiến bạn đau đớn vô cùng.

Bệnh gút xảy ra khi tinh thể urat lắng đọng ở xương, khớp hoặc các mô mềm. Các tinh thể này dễ kết tinh trong điều kiện nhiệt độ thấp mà ban đêm thường lạnh hơn. Đây có thể là lý do tại sao nhiều cuộc tấn công của bệnh gút lại xảy ra vào ban đêm”, giáo sư Jennifer Sloane tại bệnh viện đại học Temple (Philadelphia, Mỹ) cho biết.

Làm sao dập tắt cơn gút cấp vào ban đêm nhanh nhất?

Sự xuất hiện đột ngột của cơn đau tại một khớp duy nhất, kèm theo sưng, đỏ, nóng là triệu chứng điển hình cho cơn gút cấp mà hầu hết các bác sĩ có thể chẩn đoán qua điện thoại.

Gần 100% người bị cơn gút cấp vào ban đêm sẽ không thể ngủ được. Lúc này, bạn hãy gọi cho bác sĩ và cần điều trị càng sớm càng tốt. Bạn có thể sử dụng thuốc điều trị gút trong tủ thuốc hoặc mua một số loại thuốc điều trị không cần kê toa tại các hiệu thuốc gần nhà.

Trong một số trường hợp nghiêm trọng, nếu cần thì bác sĩ có thể kê cho bạn toa thuốc mạnh hơn. Cơn đau do gút sẽ đáp ứng với phác đồ điều trị trong vòng 12 giờ. Cơn đau gút có thể rất dữ dội nên điều quan trọng là bạn cần biết cách làm sao dập tắt nó càng nhanh càng tốt. Giải pháp thường được áp dụng hơn cả là dùng thuốc càng sớm càng tốt.

Làm sao ngủ ngon giấc khi mắc bệnh gút?

Bạn cần chuẩn bị gì để có một giấc ngủ tốt hơn? Hãy xét xem phòng ngủ của bạn đã đáp ứng đủ các tiêu chí sau chưa?

– Phòng ngủ của bạn có thực sự tối? Ngay cả một lượng ánh sáng nhỏ nhất cũng có thể là chất kích thích khiến bạn khó ngủ sâu giấc. Ánh sáng làm giảm khả năng sản xuất melatonin của cơ thể, khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

– Phòng ngủ của bạn có đủ yên tĩnh? Để ngủ ngon giấc vào ban đêm, bạn cần “cách ly” mọi âm thanh từ giao thông đường bộ, tiếng còi cứu thương, tủ lạnh hay chiếc đồng hồ.

– Phòng ngủ của bạn có nhiệt độ lý tưởng? Chiếc đệm khiến bạn cảm thấy nóng bức? Nhiệt độ mát mẻ sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn…

Hãy biến căn phòng của bạn thành một không gian ngủ lý tưởng và gạt bỏ mọi lo lắng về bệnh gút! Tuy nhiên, bạn không thể chờ cơn gút cấp đến rồi vội vàng lấy thuốc tây y để cắt đứt cơn đau, mà hãy tìm cho mình một giải pháp an toàn để kiểm soát bệnh tốt nhất.

Câu trả lời dành cho bạn chính là sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là trạch tả, kết hợp cùng 6 vị thuốc quý khác là ba kích, thổ phục linh, nhọ nồi, nhàu, hoàng bá, hạ khô thảo.

Sản phẩm này giúp tăng cường chức năng gan, thận nhằm đào thải các chất có hại (trong đó có axit uric) ra khỏi cơ thể, giữ chỉ số axit uric trong máu ở ngưỡng cho phép, giảm sưng đau khớp do gút, hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn chặn gút tái phát. Hơn nữa, sản phẩm rất an toàn cho sức khỏe nên người bệnh có thể yên tâm dùng theo liệu trình 3-6 tháng để kiểm soát bệnh tốt nhất.

Nhiều trường hợp đã dùng sản phẩm chứa thành phần chính trạch tả hiệu quả, cụ thể như bác Đặng Xuân Hoan (Hà Nội). Mắc gút gần 10 năm, với nồng độ axit uric lúc đầu là 478 micromol/lít, bác thường xuyên bị cơn gút cấp tấn công. Tuy nhiên, sau khi dùng sản phẩm này, bác không bị đau nặng, đứng lên ngồi xuống dễ dàng, nồng độ axit uric giảm còn 284 micromol/lít.

Bạn sẽ không thể nói lời “chia tay” cơn gút cấp nếu không có biện pháp kiểm soát bệnh tốt. Vì vậy, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là trạch tả hàng ngày, ăn uống khoa học và trang bị không gian ngủ hợp lý để bạn có thể ngủ ngon giấc mỗi ngày.

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gút.

Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gút , hỗ trợ điều trị cho những người bị gút; có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút tại Việt Nam.

Hộp Thuốc Hoàng Thống Phong

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ điện thoại tư vấn: 0936.636.937/0986.033.340

Mi Anh

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top