Khi cái đẹp được phô ra

iều đáng ngại là những cái đẹp được phô ra như thế đang đánh thức biết bao phần thú tính trong con người.

Hình minh họa

Vừa rồi trên mạng có đăng tuyên bố của một cô gái về quan điểm đẹp thì phải khoe ra. Cô nói rất hay, rất tự hào về những cái đẹp của cơ thể cần được khoe ra cho mọi người cùng ngắm.

Điều này chắc chắn được nhiều bạn trẻ hưởng ứng vì ra ngoài đường ta thấy ngày càng có nhiều người ăn mặc hở hang, váy và quần soóc ngày càng ngắn hơn, áo càng hở hang hơn.

Đúng là nhiều khi ngắm những đôi chân dài, những vóc dáng thon thả, bờ vai nõn nà… thấy thật là đẹp, như một bức tranh hoàn hảo của tạo hóa. Và nhiều người liền cho rằng nếu đẹp như thế mà che kín đi thì quả là phí hoài quá, thậm chí là có tội, cái đẹp được phô ra, khoe ra cho mọi người cùng ngắm, cùng chiêm ngưỡng…Điều đó có đúng không?

Tôi nghĩ nó đúng trong một phạm vi hẹp thôi. Có thể là trong một môi trường, một không gian nào đó, giữa một đối tượng người nào đó… bạn có thể mặc thế để thể hiện mình. Chứ không phải mọi nơi, mọi lúc. Bởi vì như thế nguy hiểm lắm!

Trong mỗi một con người đều có phần thú tích bản năng chỉ tạm thời bị kiềm chế bởi pháp luật, bởi những giá trị văn hóa, những quan niệm đúng sai, tốt xấu trong xã hội…và nó có thể thức tỉnh một cách vô thức bởi những tác động bên ngoài. Da thịt nõn nà kia đâu phải lúc nào cũng gợi lên những cảm xúc về cái đẹp?

Chắc chắn bạn chẳng bao giờ dám một mình đối mặt với con thú dữ. Vì nó quá nguy hiểm. Vậy thì cái sự khoe thân kia khác nào mang miếng mồi ngon đến trước mặt con thú dữ.

Thực ra, cái sự khoe thân chỉ là thỏa mãn ý thích cá nhân về cái đẹp của cơ thể mình chứ không hề là giá trị để đánh giá sự đẹp hay xấu. Hơn nữa chỉ có những bông hoa không có hương thơm mới phải phô ra vẻ rực rỡ để mời gọi ong bướm.

Chúng ta không phải lo thế hệ trẻ rồi sẽ hỏng hết vì cách ăn mặc như thế. Tôi nghĩ đó chỉ là sự lên ngôi nhất thời của một lối sống bốc đồng, chuộng hình thức của một số bạn trẻ. Còn những người có văn hóa, có tri thức sẽ biết đâu là giá trị thực. Điều đáng ngại là những cái đẹp được phô ra như thế đang đánh thức biết bao phần thú tính trong con người.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top