Khen thưởng học sinh vớt rác thông miệng cống trong mưa

(khoahocdoisong.vn) - Với hành động nhặt rác để thông miệng cống trong mưa, em Phạm Trọng Đạt, lớp 6/1, trường THCS Long An được UBND huyện Long Thành khen thưởng.

Trong buổi chào cờ đầu tuần tại trường THCS Long An, em Phạm Trọng Đạt đã được UBND huyện Long Thành trao giấy khen cùng 4 triệu đồng. Ngoài ra, Đạt còn được Phòng Giáo dục cùng nhiều đơn vị trong huyện khen thưởng, động viên vì hành động đẹp. 

Em Phạm Trọng Đạt đã được khen thưởng vì hành động đẹp của mình.

Em Phạm Trọng Đạt đã được khen thưởng vì hành động đẹp của mình.

"Đây là hành động có ý nghĩa bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức người dân trong xử lý rác. Còn nhỏ nhưng suy nghĩ của em đáng trân trọng, cần nhân rộng cho học sinh toàn huyện làm theo", bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành nói.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một nam học sinh đi xe đạp về nhà sau cơn mưa chiều 16/6. Trời mưa tầm tã, nhưng mỗi khi đến cống thoát nước ven đường, thấy nước đọng, học sinh này dừng lại dùng tay dọn rác quanh miệng cống để nước trên đường thoát đi. 

Chị Tạ Hương, người đã đăng video kể lại, chiều 16/6, vợ chồng chị đi làm về thấy miệng cống trước nhà mình sau trận mưa lớn mà không thấy bị ứ nước như mọi khi. Thấy lạ, vợ chồng chị Hương xem lại camera an ninh gia đình thì phát hiện hành động của cậu bé lạ mặt. 

Chị Hương đăng clip lên trang Facebook cá nhân với hy vọng tìm được thông tin của cậu học sinh để tặng một món quà nhỏ.

"Hành động của cậu học sinh khiến vợ chồng tôi xúc động. Một việc làm đẹp nhưng lạ mà tôi chưa thấy bao giờ. Ngay lúc đó, tôi chỉ ước tìm được cậu bé này", chị Hương chia sẻ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top