Khen thưởng 10 công trình xuất sắc đạt giải sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020

(khoahocdoisong.vn) - Lễ trao giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" được Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã công bố và tuyên dương, khen thưởng 10 đề tài xuất sắc nhất.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải thưởng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết, mục đích của giải thưởng này tạo ra phong trào nghiên cứu khoa học mạnh mẽ, rộng rãi trong sinh viên. Sứ mạng của trường đại học ngoài đào tạo còn có nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng. Trong nghiên cứu khoa học ở trường đại học, ngoài nghiên cứu của giảng viên, nghiên cứu của sinh viên cũng đặc biệt quan trọng.

Ông Phúc cũng cho biết Bộ GD&ĐT và các trường đang tìm cách thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong sinh viên để có những đột phá mới. 

Ông Huỳnh Văn Sơn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Sư phạm TPHCM, đơn vị phối hợp tổ chức giải thưởng năm 2020 cho biết, giải thưởng "sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020" đã thu hút 461 đề tài của 103 đơn vị đăng ký tham gia giải thưởng tại 6 lĩnh vực khoa học công nghệ: Khoa học tự nhiên (66 đề tài), khoa học kỹ thuật công nghệ (114 đề tài), khoa học y dược (32 đề tài), khoa học nông nghiệp (22 đề tài), khoa học xã hội (198 đề tài), khoa học nhân văn (29 đề tài).

Tại vòng đánh giá sơ khảo diễn ra tháng 10/2020, các hội đồng đã lựa chọn 75 đề tài vào vòng chung khảo, 95 đề tài đạt giải ba và 139 đề tài đạt giải khuyến khích.

"Năm nay có nhiều cơ sở giáo dục đại học lần đầu tham dự giải thưởng này như một tín hiệu tích cực, đáng biểu dương. Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng nghìn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ở 103 trường đại học, học viện trong cả nước", ông Sơn cho biết.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top