Khẩu trang điện tử

(khoahocdoisong.vn) - Khẩu trang điện tử là gì, phòng chống virus như thế nào?

Hỏi: Khẩu trang điện tử là gì, phòng chống virus như thế nào?

Hoàng Thị Phương Uyên (Đà Nẵng)

Ông Ngô Tuấn Anh, Công ty Bkav: Khẩu trang điện tử thực chất là giải pháp ứng dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth Low Energy). Sau khi điện thoại đã cài đặt ứng dụng, các giao tiếp ở khoảng cách 2m sẽ tự động được điện thoại ghi nhận. Thông tin này sẽ được sử dụng để phục vụ việc truy vết ca nhiễm và các ca nghi nhiễm có tiếp xúc gần với ca dương tính. Ví dụ, nếu có 1 ca nhiễm bệnh thì lịch sử Bluezone giúp người cài đặt biết được họ đã tiếp xúc với ai, đã từng tiếp xúc với ca nhiễm hay chưa. Hệ thống khi đó sẽ quét thông tin những người tiếp xúc với người nhiễm 10 phút ở khoảng cách 2m trong 14 ngày và gửi cảnh báo tới các cá nhân. Vì thế, Bluezone càng có nhiều người cài đặt thì hiệu quả truy vết, kiểm soát càng cao. Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth BLE năng lượng thấp tiết kiệm pin, nên người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo tốn pin.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top