Khát vọng "2045" của 2 doanh nghiệp ô tô Việt

Lãnh đạo 2 hãng ô tô lớn tại Việt Nam bày tỏ quyết tâm nâng tầm ngành sản xuất ô tô nước nhà tại "Đối thoại 2045" được tổ chức ngày 6/3/2021.
Khát vọng

Container xe Kia Grand Carnival do Thaco sản xuất, được đưa lên tàu xuất khẩu sang Thái Lan.

Ngày 6/3/2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt các doanh nhân, trí thức tiêu biểu với chủ đề "Đối thoại 2045” tại TPHCM.

Cuộc gặp này có sự tham dự của 50 doanh nhân, chủ doanh nghiệp với tổng doanh thu của các doanh nghiệp này vào khoảng 26 tỷ USD mỗi năm, ngoài ra có sự tham dự của nhiều nhân sỹ trí thức, giới khoa học, các chuyên gia đầu ngành và cả các nhà đầu tư nước ngoài.

Tại cuộc đối thoại, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn Thaco chia sẻ, trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng doanh số ô tô của Thaco vẫn đạt hơn 100.700 xe, chiếm hơn 35% thị phần ô tô trong nước.

Công ty đã xuất khẩu trên 1.200 xe và xuất khẩu 20 triệu USD linh kiện phụ tùng, tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường ô tô trong nước và xuất khẩu.

Năm 2021, Thaco dự kiến sản xuất và tiêu thụ trong nước hơn 110.000 xe; xuất khẩu 2.500 xe và xuất khẩu 30 triệu USD linh kiện phụ tùng; đa dạng hóa hoạt động kinh doanh như đầu tư vào ngành nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa; tập trung phát triển logistics để phục vụ chuỗi cung ứng cho 2 ngành ô tô và nông nghiệp.

Khát vọng

Fadil là một trong những mẫu xe hạng A bán chạy nhất trên thị trường, dù mới được VinFast ra mắt chưa đầy 2 năm.

Ông Võ Quang Huệ, một nhà khoa học, một trong những tổng công trình sư của Tổ hợp VinFast tại Hải Phòng cho biết, hiện tại đã có hơn 40.000 ô tô thương hiệu VinFast lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

Nếu tính từ thời điểm bàn giao chiếc xe thương mại đầu tiên cho khách hàng vào tháng 6/2019, VinFast mới chỉ có vẻn vẹn 20 tháng chính thức tham gia thị trường.

Báo chí trong và ngoài nước, cộng đồng gọi việc VinFast đưa vào vận hành nhà máy sản xuất hiện đại bậc nhất khu vực, ra 3 mẫu xe đầu tiên với kiểu dáng đẹp và chất lương đạt tiêu chuẫn quốc tế chỉ sau 21 tháng khởi công và đã đạt doanh số tốt như vậy trong thời gian ngắn là những kỳ tích.

Sau giai đoạn “khởi nghiệp” đầu tiên, VinFast đang bước sang một giai đoạn phát triển mới.

"Chúng tôi cũng hiểu rằng, để thành công trong giai đoạn mới này không phải chuyện dễ dàng. Có rất nhiều khó khăn, rất nhiều thách thức, rất nhiều chông gai. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực gấp nhiều lần trước đây; cần sự động viên, khuyến khích, ủng hộ của Nhà nước, của xã hội, của người dân Việt Nam.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng tin tưởng rằng, với khát vọng cống hiến, ý chí cùng chiến lược đúng đắn, VinFast sẽ quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu của mình", ông Huệ bày tỏ.

Theo xe.baogiaothong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top