Khảo sát xây dựng Bắc Giang thành đô thị thông minh

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29/6, ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam, trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tiếp và làm việc với ông Lee Dong Youn, Giám đốc Văn phòng đại diện Tập đoàn Jungdo UIT Hàn Quốc tại Việt Nam.

Buổi làm việc tập trung vào một số nội dung chính đã được đề cập trong hợp đồng ký kết giữa Hội và Tập đoàn Jungdo về việc “Khảo sát và phân tích thực địa nhằm xây dựng đô thị thông minh tỉnh Bắc Giang”. Đây là một phần việc trong chương trình nghiên cứu “Lập Quy hoạch chung và Xây dựng nền tảng không gian đô thị thông minh tỉnh Bắc Giang”, từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Hàn Quốc, thông qua kế hoạch hằng năm của Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT).

Toàn cảnh buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc.

GS.TS Đỗ Hậu, Tổng Thư ký Hội trình bày tóm tắt những kết quả đã thực hiện và một số nội dung đang được triển khai. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp ở tỉnh Bắc Giang, nên kế hoạch khảo sát thực địa tại tỉnh này sẽ được tiến hành vào trung tuần tháng 7. Báo cáo kết quả nghiên cứu khảo sát do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam thực hiện sẽ được hoàn thành trong tháng 8/2021.

Theo Đời sống
back to top