Khảo sát dự báo tăng lượng khí thải CO2 từ các nhà máy lọc dầu

(khoahocdoisong.vn) - Trong một phân tích về kiểm kê nhà máy lọc dầu trên thế giới, các nhà khoa học xác định lượng khí thải carbon dioxide có thể tăng lên tới 16,5 gigaton vào năm 2030, tính từ năm 2020.

Trong một phân tích về kiểm kê nhà máy lọc dầu trên thế giới, các nhà khoa học xác định lượng khí thải carbon dioxide có thể tăng lên tới 16,5 gigaton vào năm 2030, tính từ năm 2020.

Theo khảo sát, lượng khí thải carbon từ các nhà máy lọc dầu toàn cầu đã tăng 24% từ năm 2008 - 2018. Các nhà khoa học xác định các phương pháp giảm thiểu đơn giản, bao gồm nâng cấp công nghệ chế biến dầu nặng và tăng cường hiệu suất nhà máy lọc dầu, có thể giảm 10% lượng khí thải tích lũy trên toàn cầu từ năm 2020 - 2030.

Dữ liệu cho thấy các nhà máy lọc dầu trẻ nhất đã tăng công suất sản xuất một cách đáng kể nhất. Dabo Guan, một nhà nghiên cứu tại Đại học Thanh Hoa, Trung Quốc cho biết: "Nhu cầu cấp thiết là các nhà máy lọc dầu này phải áp dụng các công nghệ carbon thấp để giảm lượng CO2 thải ra. Đối với các nhà máy lọc dầu cũ, cần nâng cao hiệu quả, loại bỏ công suất lạc hậu và đẩy nhanh việc nâng cấp cấu hình lọc dầu là những phương tiện quan trọng để cân bằng nhu cầu ngày càng tăng và giảm lượng khí thải CO2".
 

Theo UPI
back to top