Khánh thành Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc tại Cần Thơ

Ngày 25/1, đ
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/trung-tam-viet-han1.jpg

Việc khánh thành Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc có ý nghĩa rất lớn.

Việc khánh thành Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc có ý nghĩa rất lớn khi không chỉ tiếp nhận, chăm sóc mà còn giúp những phụ nữ, trẻ em hồi hương có định hướng nghề nghiệp ổn định để có thể bắt đầu cuộc sống mới.

Với số vốn đầu tư hơn 22 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD) do Tập đoàn Ô tô Hyundai phố hợp cùng HTC triển khai tài trợ, Trung tâm Việt – Hàn được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại, giúp các thành viên của trung tâm có được nhiều hơn cơ hội nghề nghiệp.

Theo một thống kê gần đây, số cuộc hôn nhân gia đình Việt – Hàn là 87.000, nhưng số vụ ly hôn rất cao, lên tới hơn 16.000. Con số này có nghĩa là cứ 5 cuộc hôn nhân Việt – Hàn thì có 1 cuộc ly hôn. Ngoài ra, cứ 6 phụ nữ Việt lấy chồng Hàn Quốc thì có 1 phụ nữ thuộc Cần Thơ. Hệ quả dẫn đến những phụ nữ cũng như trẻ em trong các gia đình này sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn, rất cần thiết một nơi có thể giúp họ bắt đầu cuộc sống mới.

Đây là trung tâm đầu tiên tại Việt Nam có thể giúp đỡ một cách toàn diện nhất, bao gồm Trung tâm Tư vấn luật gia đình Việt – Hàn, trung tâm đào tạo việc làm, thư viện đa văn hóa cho trẻ em cũng như những lớp học đa văn hóa dành cho nhiều đối tượng.

Phát biểu tại buổi Lễ Khai trương Trung tâm Việt – Hàn, ông Lee Yong Suk, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Công trình Trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc rất khang trang sạch đẹp này mang nhiều ý nghĩa lớn lao giống như tên gọi của nó. Ý nghĩa đó chính là tất cả chúng ta cùng có trách nhiệm và cùng nhau chăm sóc đối tượng phụ nữ hồi hương – những người có mối duyên giữa hai nước và những trẻ em sinh ra dưới mối nhân duyên đó. Ý nghĩa này cũng có nhiều điểm tương đồng với khẩu hiệu trong các hoạt động vì cộng đồng của Hyundai Motor Company là ‘Moving the World Together”.

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc HTCcho hay: “Là đại diện của Hyundai tại Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành hỗ trợ tối đa các hoạt động của dự án, nhằm mang đến giá trị cao nhất cho các thành viên của trung tâm. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để mở rộng thêm các mô hình chung tay chăm sóc, đem đến những giá trị xã hội thiết thực hơn nữa”.

Huy Hoàng

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top