Khánh thành Nhà máy ô tô VinFast

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 14/6/2019, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức đưa nhà máy sản xuất ô tô đi vào hoạt động. Với kỷ lục 21 tháng, từ khởi công, xây dựng, lắp đặt, chạy thử và chính thức vận hành nhà máy, VinFast thực sự đã tạo ra kỳ tích mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast được xây dựng theo tiêu chuẩn 4.0, có quy mô và độ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á. Quy trình sản xuất hoàn toàn đồng bộ, khép kín giữa các phân xưởng và tự động hóa bởi hàng nghìn robot.

Từ tháng 3/2019, VinFast đã đưa xe ra nước ngoài kiểm thử và nhận được kết quả đánh giá rất cao về chất lượng. Theo chia sẻ của bà Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch VinFast - đây chính là cơ sở quan trọng để VinFast đẩy sớm thời điểm khánh thành nhà máy sản xuất ô tô và sẵn sàng mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm ô tô chất lượng, đẳng cấp thế giới.

Theo kế hoạch, VinFast chính thức bán ra thị trường dòng xe CUV Fadil trong quý II/2019. Dự kiến những chiếc sedan và SUV mang thương hiệu Lux sẽ đến tay khách hàng trong quý III/2019.

VinFast là công ty thành viên của Vingroup, hiện đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô và xe máy điện, trụ sở nhà máy tại Cát Hải – Hải Phòng.

Các cột mốc chính trong quá trình 21 tháng hoàn thiện tổ hợp VinFast:

  • Tháng 9/2017: Khởi công Tổ hợp sản xuất ô tô và xe máy tại Cát Hải – Hải Phòng

  • Tháng 10/2017: Công bố các mẫu thiết kế xe đầu tiên

  • Tháng 10/2018: Công bố hai mẫu xe concept đầu tiên tại Triển lãm Paris Motor Show 2018

  • Tháng 11/2018: Khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện và ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên VinFast Klara, gồm phiên bản pin lithium-ion và phiên bản ắc quy axit chì.

  • Tháng 3/2019: Hoàn thành sản xuất thử nghiệm mẫu xe Lux SA2.0 đầu tiên và đưa hàng loạt xe ra nước ngoài kiểm thử.

  • Tháng 6/2019: Chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất ô tô.

Theo Đời sống
Ngân hàng Nhà nước sắp tổ chức đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước sắp tổ chức đấu thầu vàng miếng

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện kịp thời, hiệu quả các giải pháp, công cụ điều hành thị trường vàng, NHNN dự kiến tổ chức đấu thầu vàng miếng ngay trong tuần này để tăng cung cho thị trường.
back to top