Khánh thành Bệnh viện Xuyên Á – Long An qui mô trên 1.000 giường bệnh

Bệnh viện có 25 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 11 phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có 1 phòng mổ áp lực âm và 2 phòng can thiệp tim mạch hiện đại.

Ngày 19/11, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Long An quy mô hơn 1.000 giường bệnh chính thức khánh thành. Đến dự lễ khánh thành có ông Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh Long An; lãnh đạo Sở Y tế TPHCM…

dscf0994.jpg
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ.

Đây là bệnh viện tư nhân có quy mô lớn nhất tỉnh Long An và là bệnh viện thứ 4 trong hệ thống Bệnh viện Xuyên Á ở các tỉnh phía Nam. 

TS.BS Nguyễn Văn Châu, Tổng Giám đốc hệ thống Bệnh viện Xuyên Á cho biết, bệnh viện được xây dựng trên khuôn viên đất 63.000m2, bao gồm khối điều trị 9 tầng, khối hành chánh 6 tầng, khối bệnh nhiễm, khối phụ trợ và trung tâm tiêm chủng với tổng số vốn toàn dự án 1.720 tỷ đồng.

dscf0934.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ khánh thành Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á-Long An.

Bệnh viện có 25 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, trong đó có các khoa chuyên sâu như can thiệp tim mạch, thần kinh - sọ não, cột sống, ung thư… Ngoài ra, còn có 11 phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có 1 phòng mổ áp lực âm, 2 phòng can thiệp tim mạch hiện đại.

Đặc biệt, bệnh viện được trang bị các hệ thống trang thiết bị tiên tiến như máy chụp cắt lớp vi tính (CT Scanner) 160 lát cắt, máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla, hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) và nhiều hệ thống chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm tiên tiến bậc nhất.

"Dù được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại với nhiều dịch vụ kỹ thuật cao, tuy nhiên giá cả khám chữa bệnh tại bệnh viện vẫn hợp lý để ngay cả người dân thu nhập thấp vẫn có thể tiếp cận được", ông Châu nhấn mạnh.

Từ ngày 20/7/2021, Bệnh viện Xuyên Á – Long An đã tiếp nhận bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế thông tuyến toàn quốc.

Qua hơn 3 tháng hoạt động, tỷ lệ người dân có thẻ bảo hiểm y tế đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Xuyên Á – Long An chiếm từ 70 - 75%.

Trong số 150 bác sĩ tại Bệnh viện Xuyên Á – Long An, có khoảng 80% là các bác sĩ tại TPHCM đã tình nguyện về công tác tại Long An để phục vụ bà con nơi đây.

kham-cap-cuu-cho-benh-nhan-tai-benh-vien-xuyen-a-long-an-ngay-19-11.jpg
Khám cấp cứu cho bệnh nhân tại Bệnh viện Xuyên Á - Long An ngày 19/11.

Sự hỗ trợ tích cực từ các chuyên gia của Bệnh viện Xuyên Á - TPHCM về chuyên môn cũng như kỹ năng quản lý là điều hết sức thuận lợi cho sự phát triển nhanh chóng của Bệnh viện Xuyên Á – Long An.

Trong thời gian diễn ra cao điểm dịch Covid-19, Bệnh viện Xuyên Á – Long An đã góp phần cùng ngành y tế Long An tiếp nhận khám, chăm lo sức khỏe cho người dân, đặc biệt là người người bệnh không Covid-19.

Ngay ngày đầu tiên hoạt động, bệnh viện đã tiếp nhận 100 ca chạy thận nhân tạo từ các bệnh viện trên địa bàn chuyển sang khi các bệnh viện đó chuyển công năng thành bệnh viện chuyên điều trị Covid-19.

Trong lĩnh vực cấp cứu sọ não, Bệnh viện Xuyên Á – Long An đã cứu sống hơn 20 ca chấn thương sọ não nặng do tai nạn giao thông.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top