Khánh Linh: Chia tay nhé, rồi ngày vui ta gặp nhau, Ngọc Châu!

Trong lễ tang nhạc sĩ Ngọc Châu, em gái Khánh Linh đã gửi những lời tạm biệt xúc động.

Chiều 19/3, sau lễ tang của nhạc sĩ Ngọc Châu, ca sĩ Khánh Linh đã "gửi một lời chào đến anh trai" xúc động trên trang cá nhân.

ngoc-chau.png
Ca sĩ Khánh Linh ngày nhỏ và anh trai Ngọc Châu.

"Anh trai tôi - nhạc sĩ Ngọc Châu sinh vào mùa thu, mùa đẹp nhất của Hà nội, có lẽ vậy nên trái tim của anh luôn vang lên những thanh âm trong trẻo và lãng mạn.

Anh chọn cho mình những góc riêng mình - lặng lẽ - giản dị và ấm áp. Anh và những người bạn đồng nghiệp của mình đã cống hiến thật nhiều cho nền âm nhạc Việt Nam.

Tôi là em gái nhưng cũng là thế hệ sau, được anh tạo dựng sự nghiệp, được anh vun đắp kiến thức và hơn hết là được anh trao gửi những lời anh muốn nói qua nhưng tác phẩm của anh. Với cá nhân tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và lòng ngưỡng mộ tới anh trai tôi, người dành cả cuộc đời cho âm nhạc", ca sĩ Khánh Linh bày tỏ.

khanh-linh.jpg
Em gái Khánh Linh khóc nghẹn trong tang lễ của nhạc sĩ Ngọc Châu.

Với ca sĩ Khánh Linh, nhạc sĩ Ngọc Châu không chỉ là một người anh trai, mà còn là một người cha, một người bạn thân thiết. Suốt những ngày nhạc sĩ Ngọc Châu nằm viện, ca sĩ Khánh Linh là người luôn túc trực, săn sóc cho anh trai.

"Với anh tuổi thanh xuân là còn mãi, với em và Mẹ Dậu là hạt ngọc long lanh. Như một lời tạm biệt: Chia tay nhé rồi ngày vui ta gặp nhau nhé Phạm Ngọc Châu!", Khánh Linh gửi lời nhắn nhủ tới anh trai bằng chính câu hát của anh trai trong bài Tạm biệt.

Đây cũng là những lời từ biệt xúc động mà ca sĩ Khánh Linh đã bày tỏ trong lễ tang của anh trai mình.

ngoc-chau-3.jpg
" Như một lời tạm biệt: Chia tay nhé rồi ngày vui ta gặp nhau nhé Phạm Ngọc Châu, em gái Khánh Linh nhắn nhủ anh trai.

Chiều 19/3, tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, những giai điệu đẹp trong các ca khúc được yêu mến của nhạc sĩ Ngọc Châu như: Thì thầm mùa xuân, Nếu điều đó xảy ra, Tạm biệt… được nhạc sĩ trẻ Quang Minh đàn vang lên khiến mọi người xúc động.

Nhạc sĩ Quang Minh biểu diễn nhạc phẩm Nếu điều đó xảy ra trong tang lễ nhạc sĩ Ngọc Châu - Video: TT.

Rất nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã tới tiễn đưa nhạc sĩ Ngọc Châu - người nhạc sĩ dành cả đời cho nghệ thuật quá đỗi dịu dàng, trong trẻo, ấm áp trong ký ức của người ở lại.

Nhạc sĩ Quang Minh chia sẻ, âm nhạc của anh Châu ảnh hưởng rất nhiều tới nhạc sĩ thế hệ sau này, âm nhạc của anh vừa hàn lâm, vừa có chất dân gian và sự tươi mới của nhạc nhẹ.

"Như tên bài hát rất hay của anh - Điều không thể mất, tôi tin di sản của anh Châu để lại cũng là điều không thể mất trong lòng người yêu nhạc", nhạc sĩ Quang Minh chia sẻ.

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967 tại Hà Nội, trong một gia đình âm nhạc, tất cả thành viên đều làm nhạc. Mẹ anh là ca sĩ, NSƯT Vũ Dậu, bố anh là NSƯT đàn bầu Phạm Ngọc Hướng và em gái là ca sĩ Khánh Linh.

Anh nổi tiếng với các ca khúc như Chiều xuân, Thì thầm mùa xuân, Nếu điều đó xảy ra, Cô Tấm ngày nay, Quà tặng con tim... Nhạc của Ngọc Châu đem đến cảm giác trong trẻo, tươi vui, tràn đầy hy vọng, như chính trái tim ấm áp, trong sáng của anh.

Nhạc sĩ Ngọc Châu vào 7h20 ngày 17-3 tại Hà Nội vì căn bệnh suy tim giai đoạn cuối.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top