Khánh Hòa: Từ 16/11 các cơ sở kinh doanh dịch vụ bar, pub, vũ trường, karaoke, masage…được hoạt động trở lại

UBND tỉnh Khánh Hòa ra thông báo các cơ sở kinh doanh dịch vụ bar, pub, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, massage, trò chơi điện tử... được hoạt động lại từ ngày 16/11, nhưng không quá 50% công suất.

Theo đó, các cơ sở, dịch vụ nói trên chỉ cho người có thẻ xanh và thẻ vàng COVID-19 tham gia; hoạt động tối đa 50% công suất, bắt buộc triển khai mã QR, quy tắc 5K.

Đối với các sự kiện, hoạt động tập trung đông người phục vụ nhiệm vụ chính trị do UBND tỉnh, chủ tịch UBND cấp huyện quyết định, trong đó chỉ người có thẻ xanh và thẻ vàng COVID-19 được tham gia; hạn chế tối đa số người tham gia, tuân thủ nghiêm 5K.

Các hội nghị, hội thảo, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, lễ hội, liên hoan, tiệc cưới, các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng... triển khai tương tự, không quá 100 người tại cùng một thời điểm; bắt buộc quét mã QR và phải được UBND cấp xã xem xét, chấp thuận trước khi tổ chức.

Tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động… hạn chế tối đa việc di chuyển đến địa bàn, khu vực có dịch ở cấp độ 3 và 4.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh… phải tạo mã QR địa điểm, thực hiện nguyên tắc 5K và tổ chức tầm soát xét nghiệm COVID-19 hằng tuần. Các trường hợp đến, về từ khu vực có dịch cấp độ 3 và 4 phải tự cách ly, theo dõi tại nhà trong vòng 7 ngày và khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất.

Đối với địa điểm, địa bàn, khu vực thực hiện phong tỏa, cách ly y tế thiết lập cách ly y tế theo hướng nhỏ nhất có thể.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top