Khánh Hòa: Phát tờ rơi an toàn thực phẩm cho từng người dân

(khoahocdoisong.vn) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã tiến hành tuyên truyền cơ động, cổ động và phát tờ rơi, tờ gấp cho người dân tại tỉnh Khánh Hòa về việc đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm trong tháng 11/2019.
Đội tuyên truyền cơ động ATTP tại Khánh Hòa.

Đội tuyên truyền cơ động ATTP tại Khánh Hòa.

Để giúp người dân và chính quyền địa phương có cái nhìn đúng đắn trong việc sản xuất, chế biến, tiêu thụ và sử dụng thực phẩm an toàn, Cục ATTP Bộ Y tế đã tổ chức công tác tuyên truyền cơ động, cổ động và phát tờ rơi, tờ gấp rộng rãi đến người dân tại tỉnh Khánh Hòa ở hai khu vực thành phố Nha Trang và huyện Duyên Khánh.

Với thông điệp “Hãy đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm”, chương trình tập trung tuyên truyền vào ba đối tượng chính đó là: Chính quyền địa phương và ban quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh; những người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; và cuối cùng là những người dân trực tiếp sử dụng thực phẩm cho nhu cầu ăn uống hàng ngày.

Đối với chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng của địa phương cần phải quyết tâm ngăn chặn thực phẩm, rau, thịt, thủy sản tươi sống không an toàn. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp nhập lậu, vận chuyển, kinh doanh, sử dụng thực phẩm không an toàn. Phối hợp với Cục ATTP tuyên truyền tới người dân về an toàn thực phẩm, từ đó nhân rộng mô hình ra toàn tỉnh.

Đối với những người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nội dung thông điệp tuyên truyền bao gồm: Không sử dụng cồn công nghiệp để pha và sản xuất rượu cho người tiêu dùng; vì sức khỏe người tiêu dùng, hãy đảm bảo thời gian cách ly sau khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; tuyệt đối không sử dụng hóa chất, kháng sinh ngoài danh mục, chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; tuyệt đối không sử dụng phẩm màu độc hại, các chất phụ gia, hóa chất ngoài danh mục cho phép trong sản xuất chế biến thực phẩm.

Đối với người dân, thông điệp nhấn mạnh: Vì sức khỏe của bản thân, vì an sinh xã hội, không lạm dụng rượu bia; mỗi người cần trở thành những nười tiêu dùng thông thái, lựa chọn thực phẩm, rau, thịt, thủy sản tươi sống sạch, rõ nguồn gốc xuất xứ cho bữa ăn ngon, an toàn sức khỏe; luôn luôn ăn chín, uống xôi, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, chương trình cũng đã tổ chức phát tờ rơi, tờ gấp tới đông đảo người dân tại các siêu thị và chợ với nội dung tuyên truyền về khả năng bị ngộ độc do sử dụng cá biển đông lạnh không đúng phương pháp; nhận biết đâu là nấm độc, đâu là nấm ăn được; tác hại của việc sử dụng hàn the trong chế biến thực phẩm; cách bảo quản các loại thực phẩm để đảm bảo an toàn khi sử dụng như: các loại thịt, trứng, rau, củ, quả, các loại hạt và thực phẩm khô…

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top