Khánh Hòa: Dân mắc mùng ngủ chờ lấy số làm hồ sơ đất đai

Người dân thức trắng đêm đến trước văn phòng đất đai huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) để xếp hàng, lấy số thứ tự, trong khi chính quyền thiếu nhân lực, làm cả cuối tuần vẫn không xuể.

Cả tháng nay, trước cửa Chi nhánh Văn phòng quản lý đất đai và bộ phận một cửa thuộc UBND huyện Cam Lâm, luôn có hàng chục người thức trắng đêm để xếp hàng, lấy số thứ tự làm hồ sơ liên quan đất đai. Nhiều người mang cả võng, mùng mềm và bạt để "xí chỗ" cho buổi lấy số thứ tự lúc 7h sáng.

Anh Võ Quang Hòa (ngụ Cam Lâm) - người đã có 2 lần làm hồ sơ 'hụt' nên có kinh nghiệm đến từ "0h, tôi đã đến trước cổng chi nhánh văn phòng đất đai mà không biết lúc mở cửa còn số cho mình bốc không", anh Hòa lo lắng.

Theo người dân, số người đi làm thủ tục liên quan đất đai rất đông, nhưng mỗi ngày Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cam Lâm chỉ nhận giải quyết 60 bộ hồ sơ.

Tại bộ phận một cửa UBND huyện Cam Lâm, thời gian qua cũng rất đông người dân đến làm các loại hồ sơ liên quan đất đai.

mac-man.jpg
Khánh Hòa: Dân mắc mùng ngủ chờ lấy số làm hồ sơ đất đai

Ghi nhận tại đây cho thấy có hàng chục người nằm la liệt chờ đợi, một số người sau khi bốc được số thì tranh thủ ngủ vì đã thức cả đêm.

Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cam Lâm thừa nhận từ khi có thông tin quy hoạch xây dựng khu đô thị sân bay ở Cam Lâm, thì xảy ra tình trạng người dân ồ ạt đi làm hồ sơ để tách thửa, dẫn đến tình trạng quá tải.

"Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2022 đã có hơn 19.000 hồ sơ liên quan đất đai và nó bằng cả năm 2021. Trong khi một ngày chi nhánh chỉ giải quyết được 60 hồ sơ", vị lãnh đạo này nói.

"Hồ sơ quá nhiều anh em làm không hết, thậm chí làm cả ngày cả đêm, làm thêm cả thứ 7, chủ nhật cũng không xuể. Chi nhánh đã có văn bản gửi văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa nhờ hỗ trợ, tăng cường thêm lực lượng để giải quyết. Trước mắt Văn phòng tỉnh đã nhận giải quyết gần 500 hồ sơ và cử thêm 3-4 người xuống hỗ trợ giúp chi nhánh rồi", vị này nói thêm.

Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm Ngô Văn Bảo thông tin để giải quyết nhu cầu của người dân, địa phương sẽ tăng cường cán bộ ở bộ phận một cửa để xử lý kịp thời cho người dân.

Ông Trần Xuân Tây, Phó bí thư Thường trực huyện Cam Lâm, cho biết đã nắm tình hình người dân ồ ạt đi làm hồ sơ liên quan đất đai trên địa bàn.

"Nhu cầu làm hồ sơ của người dân là chính đáng, tuy nhiên vì quá nhiều nên xảy ra tình trạng tụ tập trước cổng cơ quan Nhà nước. Ngay khi nắm bắt tình hình, Huyện ủy đã chỉ đạo Chi nhánh Văn phòng đất đai và bộ phận một cửa phải tiếp nhận tối đa hồ sơ của người dân, không giới hạn chỉ 50-60 hồ sơ/ngày như trước đây. Đồng thời, phải bố trí thêm nhân lực để giải quyết sớm nhất, nhanh nhất nhu cầu của người dân", ông Tây nói.

Cũng theo Phó bí thư Thường trực huyện Cam Lâm, việc người dân tụ tập đông người trước trụ sở cơ quan Nhà nước sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, mỹ quan nên huyện đã giao công an căn cứ tình hình thực tế để kiểm soát, chấn chỉnh ngay.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top