Khẩn trương cấp phép tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước

Bộ GTVT cho phép dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế về nhập cảnh đối với công dân Việt Nam khi về nước, không giới hạn loại hình (hàng không, hàng hải...), hình thức vận chuyển (thường lệ, không thường lệ)

Bộ GTVT có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không đưa công dân Việt Nam về nước.

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, Bộ GTVT đồng ý về chủ trương đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.

Theo đề xuất của Cục Hàng không, Bộ GTVT cho phép triển khai ngay việc "thông báo và cấp phép bay cho các hãng hàng không chở công dân Việt Nam về nước trên các chuyến bay thường lệ, không thường lệ mà không yêu cầu bất kỳ văn bản xét duyệt nhân sự".

Cục Hàng không Việt Nam cũng nhấn mạnh những yêu cầu về kiểm soát y tế vẫn tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao, hiện còn nhiều công dân Việt Nam ở nước ngoài bị mắc kẹt, đặc biệt là tại khu vực Trung Đông - châu Phi. Cụ thể, tại Ả-rập Xê-út có khoảng 200 người, Ăng-gô-la 150 người, UAE 85 người và rải rác tại các quốc gia khác trong khu vực.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top