Khàn tiếng là biểu hiện của bệnh gì?

Khàn tiếng không chỉ ảnh hưởng tới khả năng giao tiếp, làm giảm hiệu quả công việc mà nó còn là biểu hiện của một số bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Vậy khàn tiếng là biểu hiện của bệnh gì và làm sao để cải thiện hiệu quả? Mời bạn tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết sau.

Bị khàn tiếng là biểu hiện của bệnh gì?

Khàn tiếng là hiện tượng giọng nói bị biến đổi, âm thanh trở nên khàn đục, âm lượng giảm, thậm chí nói không thành tiếng. Khản tiếng thường kèm theo cảm giác rát họng, đau họng, nhức đầu, nặng hơn có thể kèm sốt nhẹ.

Thực tế, khàn tiếng là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Các bệnh lý có thể bao gồm:

Viêm thanh quản: Bệnh gây ra các tình trạng ho khan, khàn tiếng, luôn có cảm giác khô cổ họng, giọng nói thay đổi. Nếu để lâu sẽ gây khàn tiếng kéo dài, thậm chí mất tiếng, khó thở và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Viêm amidan cấp tính: Viêm amidan là bệnh lý khá phổ biến với các triệu chứng như: Đau họng kéo dài, ho, sốt, khó thở và cổ họng sưng đỏ. Nếu không điều trị kịp thời có thể lây lan, viêm nhiễm sang các bộ phận kế cận như thanh quản, gây khàn tiếng. 

Viêm họng: Người bị viêm họng thường có triệu chứng ho, ngứa rát cổ họng, cổ sưng đỏ, khi nuốt thấy cảm giác như bị mắc xương. Nặng hơn, bệnh nhân có thể bị sốt, ho liên hồi, khó thở, khàn tiếng, nếu để lâu sẽ rất nguy hiểm.

Ung thư vòm họng: Khàn tiếng có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư đường họng như: Vòm họng, tuyến giáp, thanh quản…

Làm sao để cải thiện tình trạng khàn tiếng?

Khi bị khàn tiếng, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau để cảm thấy dễ chịu hơn:
- Sử dụng các bài thuốc dân gian từ tỏi, mật ong, quất, chanh, gừng,… hằng ngày.

- Thường xuyên tập thể dục nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

- Luôn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng bằng nước muối loãng hằng ngày để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

- Không sử dụng các đồ uống có chất kích thích, không hút thuốc lá.

- Ăn nhiều rau củ chứa nhiều vitamin C và bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

- Uống đủ nước mỗi ngày để cổ họng luôn được làm ẩm.

- Sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài, hạn chế đến những chỗ có nhiều khói bụi.

- Giữ ấm hệ hô hấp, đặc biệt khi trời lạnh và thời tiết thay đổi.

- Không sử dụng thực phẩm cay nóng, đồ ăn lạnh.

Giảm triệu chứng khàn tiếng nhờ sản phẩm thảo dược

Rất nhiều người có thói quen sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm khi bị khàn tiếng. Tuy nhiên, những thuốc này chỉ có tác dụng tạm thời, không thể cải thiện tình trạng này một cách dứt điểm. Ngoài ra, thuốc hóa dược rất có hại với cơ thể, gây ra nhiều tác dụng phụ lên các cơ quan như: Dạ dày, gan, thận, làm suy giảm hệ miễn dịch. Vì vậy, hướng điều trị giúp cải thiện khàn tiếng hiện nay là dùng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ rẻ quạt kết hợp cùng bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. 

Sản phẩm giúp mang tới công dụng: Giảm nhanh các triệu chứng đau họng, khàn tiếng, vướng họng, ngứa rát; Tăng cường sức khỏe cho niêm mạc họng; Nâng đỡ, phục hồi tổn thương trên dây thanh quản, phòng ngừa bệnh tái phát một cách an toàn, hiệu quả.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về tình trạng khàn tiếng. Hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây rẻ quạt mỗi ngày để khàn tiếng sớm được cải thiện, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thanh quản là cơ quan có chức năng phát âm, gồm một hệ thống cơ của các dây thanh âm, các mảnh sụn khớp với nhau tạo thành một số xoang có tác dụng cộng hưởng âm thanh. Phía trên các dây thanh âm là nắp thanh môn, phía dưới là thanh hầu, phủ lên tất cả hệ thống này là những tuyến nhầy. Khi thanh quản bị viêm nhiễm sẽ sưng to lên, bịt lấy khí quản, khiến bệnh nhân bị nghẹt thở, nói khó khăn kèm theo hiện tượng ho, sốt, nhiều đờm, hít vào có tiếng rít; bệnh nhân mệt nhiều và gần như không nói được.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người tin dùng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đại diện cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược quý như: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói. 

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top