Khẩn cấp cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh nhân N.V.H. (38 tuổi) được chuyến đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Thống Nhất TPHCM trong tình trạng lơ mơ, huyết áp bằng 0 do bị đâm thủng ngực, vùng tam giác tim. Theo chia sẻ của gia đình và công an, bệnh nhân bị nhóm người lạ dùng vật nhọn đâm vào ngực.

Bệnh nhân chỉ kịp làm test nhanh chẩn đoán HIV và nhóm máu sau đó được chuyển lên phòng mổ tiến hành phẫu thuật do tình trạng nghi ngờ thủng tim đe dọa trực tiếp đến sinh mạng.

Bệnh nhân bị đâm thủng tim hiện đã ổn định.

Bệnh nhân bị đâm thủng tim hiện đã ổn định.

Bệnh nhân tiếp tục tụt huyết áp, được bác sĩ tiến hành hồi sức và khẩn cấp tiến hành phẫu thuật. Sau khi mở lồng ngực, bác sĩ phát hiện một lỗ thủng tim 2cm ở mặt trước tâm thất phải khiến máu chảy tự do ở xoang màng tim và khiến tim gần như ngưng đập. Sau khi hút hết các cục máu đông, vá lỗ thủng tim và truyền máu thông qua 4 - 5 đường truyền.

Sau khi khâu vết thương, cầm máu được, bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Hiện nay, bệnh nhân đã ổn định và được chuyển lên Khoa Ngoại Tim mạch Lồng ngực để tiếp tục điều trị.

Theo TS.BS Trương Nguyễn Hoài Linh - Đơn vị Tim mạch, Khoa Lồng ngực Mạch máu, Bệnh viện Thống Nhất, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, đối với trường hợp này, 99% tim bị thủng. vì thế để càng lâu bệnh nhân càng khó qua khỏi.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top