Khám và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh cườm nước

(khoahocdoisong.vn) - Nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2) và hưởng ứng tuần lễ Glôcôm thế giới, Bệnh viện Mắt KTC Phương Nam tổ chức chương trình khám, tư vấn tầm soát miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh glôcôm (cườm nước).

Glôcôm là bệnh lý phức tạp, dễ dẫn đến mù lòa do làm tổn thương dây thần kinh mắt nếu việc phát hiện và điều trị không kịp thời. Việc phát hiện và điều trị sớm bệnh lý glôcôm là rất quan trọng trong bảo tồn thị lực còn lại và ngăn ngừa mù lòa cho bệnh nhân. Chương trình nhằm giúp cho bệnh nhân hiểu rõ thêm về bệnh lý này từ đó biết cách theo dõi và khám định kỳ để kiểm soát được bệnh mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Hoạt động khám và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh cườm nước sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 31-3 vào buổi chiều tại Khoa Khám - Bệnh viện Mắt KTC Phương Nam, số lượng khám dự kiến: 200 ca. Đặc biệt, tất cả các bệnh nhân có chỉ định làm laser phòng ngừa bệnh cườm nước sẽ được giảm 10% chi phí tại Bệnh viện Mắt KTC Phương Nam.

Nhân dịp này, Bệnh viện cũng thực hiện chương trình mổ Phaco đặt kính mềm miễn phí 20 ca cho bệnh nhân nghèo, khó khăn vào ngày 27-2 khi bệnh nhân có giấy xác nhận hộ nghèo tại địa phương. Hotline tư vấn: 0979 79 72 79.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top