Khám phá về lịch sử dòng xe SUV đầu tiên của Chevrolet

Nhân dịp Chevrolet chuẩn bị cho ra mắt mẫu SUV Trailblazer đẳng cấp thế giới hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam vào tháng tới, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về lịch sử dòng xe này.

Mẫu SUV Chevrolet Suburban Carryall ra mắt năm 1935.

Là dòng xe bán chạy nhất trong ngành công nghiệp ô tô, SUV (Sport Utility Vehicle) khởi đầu một cách khiêm tốn vào năm 1935 khi Chevrolet ra mắt chiếc Suburban Carryall, mẫu xe 8 chỗ được xây dựng trên khung gầm xe tải thương mại có tải trọng nửa tấn. Với giá khởi điểmchỉ 675 đô-la Mỹ (không bao gồm tùy chọn máy sưởi và thanh cản sau), mẫu SUV đầu tiên trên thế giới khác xa những mẫu xe gia đình được trang bị đầy đủ tiện ích đang đóng góp chính vào tăng trưởng của toàn ngành hiện nay.

Với Trailblazer, Chevrolet Việt Nam sẽ mang đến cho khách hàng điều mà họ mong muốn. Hòa theo xu hướng toàn cầu, sở thích của khách hàng tại Đông Nam Á cũng đang chuyển dần từ các mẫu xe du lịch gầm thấp (sedan) sang SUV. Bằng chứng là doanh số dòng xe SUV tăng hơn 7% từ năm 2011, trong khi doanh số xe du lịch đã giảm 4% cũng trong khoảng thời gian trên.

Chevrolet bắt đầu sản xuất mẫu xe Trailblazer vào năm 2002, nhưng tên gọi Trailblazer đã từng được giới thiệu từ năm 1999 cho một phiên bản cao cấp của một mẫu SUV khác của Chevrolet là Blazer, hay còn được gọi là S-10 Blazer. Mẫu xe này được xây dựng dựa trên chiếc bán tải S-10 sản xuất từ 1982 – 2005 và đạt được rất nhiều giải thưởng.

Mẫu SUV Chevrolet Trailblazer đẳng cấp thế giới hoàn toàn mới chuẩn bị cho ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, cái tên Blazer chỉ thực sự xuất hiện bắt đầu từ mẫu K5 Blazer ra đời năm 1969 và được thay thế bởi mẫu Chevrolet Tahoe năm 1995. K5 Blazer là mẫu SUV cỡ lớn nhỏ gọn nhất của dòng Chevrolet C/K, một trong các dòng xe du lịch được phát triển dựa trên nguyên mẫu xe tải, nổi bật vì có chiều dài cơ sở ngắn hơn mẫu Suburban và sở hữu phần mái có thể tháo dời để biến chiếc xe trở thành mẫu xe mui trần. Mẫu xe K5 tích hợp khả năng off-road cùng một số tiện nghi cao cấp thời bấy giờ, có thể kể đến như: điều hòa và hộp số tự động. Đến năm 1970, K5 Blazer đánh bại mọi đối thủ về doanh số.

Ngày nay, giống những mẫu xe tiền nhiệm, Trailblazer hoàn toàn mới cung cấp sức mạnh vượt trội, sở hữu khả năng chạy trên đường bằng và off-road đa dạng, thiết kế ngoại hình khoẻ khoắn cùng không gian nội thất linh hoạt cho 7 hành khách và hàng hóa với nhiều vị trí để đồ thân thiện cho sử dụng gia đình. Khác với những mẫu xe tiền nhiệm, Trailblazer hoàn toàn mới cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời sở hữu nhiều công nghệ giải trí và an toàn tiên tiến.

Mạnh Hùng

Theo Đời sống
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top