Khám phá thú vị giống chanh bông tím nổi tiếng miền Tây

Là một giống chanh có nguồn gốc Thái Lan, giống chanh bông tím đang ngày càng được ưa chuộng bởi mùi thơm và vị chua thanh của nó, được trồng nhiều ở các tỉnh của Việt Nam.
giống chanh bông tím

Ảnh: Blogspot.

Giống chanh bông tím là giống chanh Thái, được trồng nhiều ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long như Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Hậu Giang…

Giống chanh bông tím này có vị chua thanh, nhiều nước và thơm nên rất được thị trường ưa chuộng. Cây chanh bông tím dễ trồng, ít tốn công chăm sóc và ít bị sâu bệnh, lại cho năng suất cao. Chỉ 10 tháng sau khi trồng là cây đã cho thu hoạch.

Chanh bông tím cho quả quanh năm nhưng mùa thu hoạch rộ thường vào tháng 4 hằng năm. Nếu được chăm sóc kỹ, chanh bông tím có thể cho thu hoạch tới 15 năm.

Chanh bông tím ít gai, tán lá dày, hoa nở theo chùm có mùi thơm. Cây chanh bông tím ưa nắng nên nắng càng mạnh thì cây càng phát triển tốt.

Ngoài trái chanh bông tím được sử dụng làm nước giải khát hoặc làm gia vị cho các món ăn, lá của nó cũng được sử dụng trong ẩm thực, tạo mùi thơm cho một số món ăn thêm hấp dẫn.

Hà Nguyễn (tổng hợp theo Kiến Thức)

Theo Đời sống
back to top