Khám phá nguyên nhân gốc rễ của hội chứng Covid-19 kéo dài

(khoahocdoisong.vn) - Nghiên cứu do các nhà khoa học từ Đại học Y khoa và Khoa học Sức khỏe - Trường Bác sĩ phẫu thuật Hoàng gia ở Ireland cho biết, sự đông máu nguy hiểm được quan sát ở những bệnh nhân bị Covid-19 cấp tính nặng.

Tuy nhiên, người ta còn biết ít hơn về hội chứng Covid-19 kéo dài, khi các triệu chứng có thể tiếp diễn vài tuần đến vài tháng sau khi bệnh nhiễm trùng ban đầu đã khỏi. 

Các nhà nghiên cứu quan sát thấy rằng, đông máu cao hơn có liên quan trực tiếp đến các triệu chứng khác của hội chứng Covid-19 kéo dài, chẳng hạn như giảm thể lực và mệt mỏi. Mặc dù các dấu hiệu viêm đã trở lại mức bình thường, khả năng đông máu tăng lên này vẫn còn.

TS Helen Fogarty, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: “Kết quả của chúng tôi cho thấy hệ thống đông máu có thể liên quan đến nguyên nhân gốc rễ của hội chứng Covid-19 kéo dài”. Hàng triệu người đã phải đối mặt với các triệu chứng của hội chứng Covid-19 kéo dài và nhiều người sẽ còn mắc hội chứng này khi tình trạng nhiễm trùng ở những người chưa được tiêm chủng tiếp tục xảy ra. Hiểu được nguyên nhân gốc rễ của bệnh sẽ là bước đầu tiên để phát triển các phương pháp điều trị hiệu quả.
 

Theo Scitech Daily
back to top