Khám phá cách ứng dụng di động thu hút sự chú ý của mắt người

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu của Đại học Aalto, Phần Lan, đã chỉ ra rằng hiểu biết chung của chúng ta về những gì thu hút sự chú ý của thị giác đến màn hình, trên thực tế, không đúng với các ứng dụng di động. 

Theo suy nghĩ trước đây, mắt của chúng ta không chỉ chuyển đến các yếu tố lớn hơn hoặc sáng hơn, mà còn dừng ở đó lâu hơn. Các nghiên cứu trước đây cũng đã kết luận rằng khi nhìn vào một số loại hình ảnh nhất định, sự chú ý của chúng ta sẽ tập trung vào tâm màn hình và cũng lan tỏa theo chiều ngang của màn hình, thay vì theo chiều dọc. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu nhận thấy những nguyên tắc này không ảnh hưởng nhiều đến giao diện di động.

“Một lý do có thể là do bản thân giao diện di động chứa đầy các yếu tố bóng bẩy và nhiều màu sắc, vì vậy mọi thứ trên màn hình đều có khả năng thu hút sự chú ý của bạn - đó chỉ là cách chúng được thiết kế. Dường như khi mọi thứ được tạo ra để trở nên nổi bật, thì cuối cùng sẽ không có gì nổi bật cả”, tác giả chính là một nghiên cứu sinh sau tiến sĩ Luis Leiva nói.
 

Theo Scitechdaily
back to top