Khai trương Trung tâm Công nghệ cao lớn nhất Đông Nam Á

(khoahocdoisong.vn) - True Digital Park là một sáng kiến mang tính đột phá, một hệ sinh thái hoàn thiện thúc đẩy Thái Lan trở thành trung tâm khởi nghiệp của khu vực.

Tập đoàn Charoen Pokphand (CP Group) vừa chính thức khai trương True Digital Park - trung tâm công nghệ cao đầu tiên và lớn nhất Đông Nam Á, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Kỹ thuật số và Xã hội Thái Lan Buddhipongse Punnakanta cùng nhiều lãnh đạo cấp cao và khách mời từ các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.  

ông Thanasorn Jaidee – Chủ tịch True Digital Park; Phó Thủ Tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak Ông Suphachai Chearavanont, CEO Tập đoàn CP Group kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị True Corporation Plc.

ông Thanasorn Jaidee – Chủ tịch True Digital Park; Phó Thủ Tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak Ông Suphachai Chearavanont, CEO Tập đoàn CP Group kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị True Corporation Plc.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Thanasorn Jaidee, Chủ tịch True Digital Park cho biết: “Với việc mang đến một hệ sinh thái hoàn chỉnh và hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới, chúng tôi tự tin sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các công ty khởi nghiệp và công nghệ của Thái Lan trở thành các công ty kỳ lân công nghệ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đồng thời, đóng góp cho sự phát triển kinh tế và tăng trưởng bền vững cho Thái Lan”.

Bên cạnh True Digital Park, CP Group cũng thể hiện cam kết đầu tư góp phần thúc đẩy ngành Fintech tại Thái Lan và trong khu vực thông qua thương hiệu TrueMoney, cánh tay Fintech của Tập đoàn.

TrueMoney là một trong những fintech kỳ lân đi đầu trong việc cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tài chính liền mạch và xuyên suốt mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, TrueMoney đóng vai trò quan trọng góp phần thay đổi cách cá nhân và doanh nghiệp thanh toán, giao dịch thương mại và sống trong kỷ nguyên kỹ thuật số mới này.

True Digital Park chính thức khai trương.

True Digital Park chính thức khai trương.

Nhân sự kiện này, ông Vũ Hoàng Linh, Phó Tổng Giám đốc Chiến lược Kinh doanh, TrueMoney Việt Nam chia sẻ: “Với sự hiện diện trên 6 thị trường trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á và bài học thành công từ ví TrueMoney – ví điện tử số 1 tại Thái Lan, TrueMoney Việt Nam được “thừa kế”những lợi thế cạnh tranh đến từ hệ sinh thái vững mạnh, nền tảng công nghệ hàng đầu khu vực, sự am hiểu thị trường khu vực cũng như có được nguồn lực tài chính dồi dào, tôi rất lạc quan về tiềm năng phát triển của TrueMoney Việt Nam với nhiều sản phẩm tài chính sáng tạo cùng các đối tác chiến lược trong thời gian tới”.

TrueMoney là cánh tay fintech của tập đoàn đa ngành hàng đầu thế giới Charoen Pokphand (CP group). CP Group là một tập đoàn của Thái Lan có trụ sở tại Bangkok. Đây là công ty tư nhân lớn nhất Thái Lan và là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới. GP Group hoạt động trên 3 lĩnh vực kinh doanh chính là nông nghiệp và thực phẩm, bán lẻ và phân phối, và các ngành công nghiệp viễn thông với các khoản đầu tư tại hơn 30 quốc gia với hơn 300.000 nhân viên.

Tại Đông Nam Á, TrueMoney là một fintech hàng đầu với mạng lưới khách hàng trải rộng nhất trong khu vực. Trong đó, đặc biệt phải nhắc đến dịch vụ Ví điện tử TrueMoney và hệ thống 65.000 đại lý, phục vụ hơn 40 triệu người dùng (năm 2018) tại 6 quốc gia: Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Theo Đời sống
back to top