Khai trương nền tảng hồ sơ sức khỏe cá nhân và mạng kết nối y tế Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua, tại sự kiện Chuyển đổi số Y tế Quốc gia 2020, Việt Nam đã chính thức khai trương 2 nền tảng quan trọng của ngành Y tế: Mạng kết nối Y tế Việt Nam và Hồ sơ sức khỏe cá nhân.

Đây là hai nền tảng được Bộ Y tế và Viettel phối hợp xây dựng và triển khai, là một trong những nền tảng quan trọng của ngành, khẳng định quyết tâm của Bộ Y tế trong việc ứng dụng CNTT, tăng cường trao đổi, kết nối các cán bộ trong ngành và giúp người dân chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân. 

Mạng kết nối y tế sẽ tích hợp toàn bộ thông tin liên quan đến bệnh án, đơn thuốc, hình ảnh, xét nghiệm… để các cán bộ y tế có thể chia sẻ, đào tạo và hỗ trợ chuyên môn. Mục tiêu đặt ra là 1 bác sĩ tuyến trên hỗ trợ chuyên môn cho 4 bác sĩ tuyến tỉnh, 4 nhân viên y tế tuyến huyện và 2 nhân viên y tế tuyến xã, hướng đến mục tiêu phục vụ người dân tốt hơn.

Nền tảng Hồ sơ sức khỏe cá nhân được xây dựng với mục tiêu thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho từng người dân trên một nền tảng, chăm sóc sức khỏe người dân trọn đời, từ khi còn trong bụng mẹ cho đến khi sinh ra và mất đi. Toàn bộ dữ liệu sức khỏe của người dân được liên kết từ các cơ sở khám chữa bệnh và BHXH Việt Nam, từ đó hình thành và xây dựng cơ sở dữ liệu khám chữa bệnh toàn dân. Hiện nay Hồ sơ sức khỏe cá nhân đã có 98 triệu hồ sơ được lập,  với 42 mẫu bệnh án điều trị ngoại trú, áp dụng cho toàn bộ tuyến xã, huyện. Đây chính là lõi của Hệ sinh thái Y tế thông minh, hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước trong công tác điều hành, giúp Sở Y tế các tỉnh/Thành phố quản lý toàn diện các chương trình sức khỏe y tế trên địa bàn; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top