Khai thác tăng gần 22%, Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 7 tháng đầu năm

(khoahocdoisong.vn) - Theo số liệu tổng hợp 7 tháng đầu năm vừa được Cục Hàng không Việt Nam công bố, Bamboo Airways tiếp tục là hãng bay có tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành, đồng thời là hãng duy nhất có số chuyến bay khai thác tăng trưởng dương so với cùng kỳ.

Trong 7 tháng đầu năm 2021, Bamboo Airways tiếp tục là hãng bay đúng giờ nhất trong top 3 hãng nội địa lớn nhất, đồng thời dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam. Cụ thể, theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ của Bamboo Airways đạt 96,9% - tăng 1,5 điểm so với 7 tháng đầu năm 2020 - và là hãng bay nội địa duy nhất ghi nhận tăng trưởng dương về số chuyến bay với công suất khai thác tăng 21,9%.

Hai hãng còn lại trong top 3 hãng bay lớn nhất là Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt ghi nhận tỷ lệ bay đúng giờ đạt 94,6% và 92,9% trong bối cảnh số chuyến bay khai thác lần lượt giảm 32,1% và 34,4% so với cùng kỳ.

Tỷ lệ bay đúng giờ trung bình toàn ngành đạt 94,4%, tăng 4,7 điểm so với 7 tháng đầu năm 2020.

Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ trong 7 tháng đầu năm nay. (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)

Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ trong 7 tháng đầu năm nay. (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)

Cũng theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ hủy chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong 7 tháng đầu năm 2021 là 1,9% - tăng 1,1 điểm so với cùng kỳ. Trong khi đó, tỷ lệ chậm chuyến đã được hạn chế khi giảm 4,7 điểm so với cùng kỳ, tương ứng 5,6% chuyến bay bị chậm.

Trong đó, Vietnam Airlines là hãng có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất, với 4% chuyến bay bị hủy trong 7 tháng đầu năm. Vietjet Air huỷ 0,8% số chuyến bay trong khi tỷ lệ này ở Bamboo Airways là 0,3%.

Về tỷ lệ chậm chuyến, Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay cất cánh muộn cao với 7,1% chuyến bay. Vietnam Airlines ghi nhận 5,4% chuyến bay bị chậm giờ và Bamboo Airways là 3,1%.

Tỷ lệ chậm huỷ chuyến của top 3 hàng không nội địa lớn nhất Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay. (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)

Tỷ lệ chậm huỷ chuyến của top 3 hàng không nội địa lớn nhất Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay. (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, Bamboo Airways vẫn đã và đang thực hiện nghiêm ngặt ở mức cao nhất các quy trình phòng chống dịch bệnh trên toàn mạng bay. Hãng cũng đã tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng.

Bộ quy trình phòng chống Covid-19 của Bamboo Airways được AirlineRatings đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.

Bên cạnh hoạt động thương mại, Bamboo Airways đồng thời xúc tiến chuỗi hành động xã hội, chung tay cùng cộng đồng trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Bamboo Airways đã tham gia vận chuyển kịp thời hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước, cũng như tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…

Từ tháng 7 vừa qua, Hãng đã đồng hành cùng UBND các tỉnh Bình Định, Gia Lai…triển khai cácchuyến bay đặc biệt với quy trình khai thác, cách ly tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng chống dịch, nhằm đưa các công dân có hoàn cảnh khó khăn từ TPHCM và các tỉnh phía Nam trở về quê hương an toàn, góp phần chống dịch từ xa và hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top