Khai thác năng lượng từ những đầu ngón tay đẫm mồ hôi

(khoahocdoisong.vn) - Một thiết bị thu năng lượng mới được phát triển bởi các nhà khoa học tại Đại học California, San Diego (Mỹ), có thể thu năng lượng từ các đầu ngón tay đẫm mồ hôi của người đeo khi họ ngủ.

Các công nghệ trước đây được thiết kế để thu năng lượng từ mồ hôi thường yêu cầu người đeo phải vận động mạnh, chạy hoặc đạp xe trong thời gian dài.

Với nghiên cứu này, các nhà khoa học muốn tạo ra một thiết bị thích nghi với hoạt động hàng ngày mà hầu như không cần đầu tư năng. Thiết bị mới dựa trên một tế bào nhiên liệu sinh học, được cung cấp bởi lactate, một hợp chất hòa tan có trong mồ hôi. Trong khi ngủ, thiết bị có thể thu tới 300 mega Joules trong một đêm, đủ để cung cấp năng lượng cho một thiết bị điện tử nhỏ.

Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã sử dụng thiết bị này để cung cấp năng lượng cho hệ thống cảm biến vitamin C và natri. Các nhà khoa học hy vọng sẽ nâng cao hiệu quả của công nghệ để nó có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho nhiều loại thiết bị điện tử đeo được và cảm biến sinh học.
 

Theo UPI
back to top