Khai mạc kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO 2019)

(khoahocdoisong.vn) - Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO 2019) với sự tham dự của 719 thí sinh, trong đó có 352 thí sinh quốc tế đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hà Nội lần đầu tiên đăng cai tổ chức kỳ thi này.

Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO 2019) với sự tham dự của 719 thí sinh, trong đó có 352 thí sinh quốc tế đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ đã khai mạc vào sáng 27/11 tại Hà Nội.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: IMSO là Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học trên toàn thế giới, với mục tiêu giúp học sinh Tiểu học phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học.

Kì thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO 2019) chủ đề "Tư duy - Sáng tạo - Kỹ năng vượt trội".

Kì thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO 2019) chủ đề "Tư duy - Sáng tạo - Kỹ năng vượt trội".

Tham gia thi quốc tế từ năm 2015, Việt Nam luôn đạt thành tích tốt với tổng cộng 101 huy chương, trong đó có 21 HCV. Riêng năm 2018, ở cuộc thi được tổ chức ở Hàng Châu (Trung Quốc), Việt Nam đã đoạt 23 huy chương, trong đó có 8 em giành HCV.

Năm 2019, Hà Nội được trao quyền đăng cai tổ chức Kỳ thi IMSO 2019 với chủ đề "Tư duy - Sáng tạo - Kỹ năng vượt trội". Kì thi có 1725 người tham dự, gồm 719 thí sinh, 293 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Kỳ thi năm nay được chia làm 2 bảng. Bảng A (Quốc tế) có 352 thí sinh dự thi và 197 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế đăng ký tham dự như: Bulgaria, Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam.

Bảng B (Thành phố) có 367 thí sinh dự thi và 96 cán bộ, giáo viên thuộc 22 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tham gia.

Dự kiến, kỳ thi sẽ bế mạc vào chiều ngày 30/11/2019.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top