Khách Việt có thêm lựa chọn dòng xe bán tải mang thương hiệu Hyundai

Hyundai vừa ra mắt mẫu xe bán tải Santa Cruz hoàn toàn mới, nhiều khách Việt mong ngóng chiếc xe này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.
Khách Việt có thêm lựa chọn dòng xe bán tải mang thương hiệu Hyundai 1

Hyundai Santa Cruz - bán tải đầu tiên của Hyundai ra mắt.

Hyundai thích thuật ngữ "Sport Adventure Vehicle" (xe thể thao phiêu lưu) hơn "truck" để mô tả Santa Cruz mới. Mẫu bán tải đầu tiên của thương hiệu Hyundai sở hữu vẻ gân guốc của Tucson nhưng trang bị đèn ban ngày tích hợp vào lưới tản nhiệt và đèn pha nằm dưới thấp.

Bán tải Hyundai Santa Cruz có trục cơ sở 3.004 mm, tức dài hơn 248 mm so với Tucson, và chiều dài tổng thể là 4.970 mm, cũng dài hơn Tucson 314 mm. Mặc dù dài hơn nhưng kiểu thân xe liền khối (unibody) của Santa Cruz lại là sự liên kết trực tiếp với Tucson. Các chi tiết dập thép - phần lớn của sàn xe, kết cấu cửa và xung quanh kính chắn gió, thậm chí cả kính chắn gió là giống nhau.

Cách phát triển sản phẩm này của hãng xe Hàn Quốc là khá lạ và gây khó hiểu cho giới chuyên môn. Bán tải các hãng khác thường được phát triển dựa trên khung gầm rời (body on frame - thân trên khung) giống như SUV, vì đòi hỏi chịu tải, độ vặn xoắn cũng như áp lực khi đi đường địa hình - những thứ vốn không phải thế mạnh của khung gầm liền khối.

Ở cabin của Santa Cruz, mối quan hệ giữa chiếc crossover Tucson và phiên bản bán tải cũng rất rõ ràng, gồm kiểu mặt đồng hồ phẳng và hướng về phía tài xế, kiểu bảng điều khiển trung tâm với cách hiển thị là giống nhau. Màn hình thông tin giải trí 8 inch và tùy chọn 10 inch. Ngay cả hệ thống treo cũng giống nhau: treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết.

Điểm khác biệt lớn nhất là Tucson sử dụng nút gẩy số, trong khi ở Santa Cruz vẫn là cần số truyền thống. Hàng ghế sau có thể gập lên để lộ hộc đựng đồ phía dưới. Vành xe tùy chọn 18 và 20 inch. Lốp xe là loại đi được cả bốn mùa (all-season).

Lợi thế của Santa Cruz là ở hệ thống truyền động. Động cơ tiêu chuẩn là loại 2,5 lít, 4 xi-lanh, công suất 190 mã lực kết hợp với hộp số 8 cấp tự động, hệ dẫn động cầu trước hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh. Phiên bản bản 2,5 lít, turbo có công suất 275 mã lực, hộp số 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh.

Nếu so với các đối thủ như Toyota Tacoma, Nissan Frontier và Honda Ridgeline, Hyundai Santa Cruz có chiều dài ngắn hơn, chiều rộng chỉ nhỉnh hơn Frontier và chiều cao thấp hơn so với cả ba đối thủ. T

Santa Cruz là một thành phố thuộc bang California. Và Hyundai thậm chí dập dòng chữ "Được thiết kế tại California" ở đèn hậu của chiếc bán tải. Xe được sản xuất tại nhà máy của Hyundai ở Alabama.

Hyundai Santa Cruz có thể được bán với giá từ 30.000 USD và nếu đủ trang bị là 40.000 USD. Giá chính thức sẽ được công bố gần thời điểm bán ra là mùa hè năm nay. Hệ thống đặt hàng dự kiến mở cửa vào cuối tháng 4.

Xem thêm một số hình ảnh của Hyundai Santa Cruz:

Khách Việt có thêm lựa chọn dòng xe bán tải mang thương hiệu Hyundai 2
Khách Việt có thêm lựa chọn dòng xe bán tải mang thương hiệu Hyundai 3
Khách Việt có thêm lựa chọn dòng xe bán tải mang thương hiệu Hyundai 4
Khách Việt có thêm lựa chọn dòng xe bán tải mang thương hiệu Hyundai 5
Khách Việt có thêm lựa chọn dòng xe bán tải mang thương hiệu Hyundai 6
Khách Việt có thêm lựa chọn dòng xe bán tải mang thương hiệu Hyundai 7
Khách Việt có thêm lựa chọn dòng xe bán tải mang thương hiệu Hyundai 8
Khách Việt có thêm lựa chọn dòng xe bán tải mang thương hiệu Hyundai 9
Khách Việt có thêm lựa chọn dòng xe bán tải mang thương hiệu Hyundai 10
Theo xe.baogiaothong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top