Khách Trung Quốc giảm, khách Thái, Hàn, Nhật, Đài Loan và Hoa Kỳ tăng

(khoahocdoisong.vn) - Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2019 đã tăng trở lại so với tháng trước, đạt hơn 1,3 triệu lượt. Tính chung 7 tháng, có gần 9,8 triệu lượt khách du lịch, trong đó chiếm tỷ trọng lớn và có tốc độ tăng cao vẫn là khách đến từ các nước châu Á.

Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 ước đạt trên 1,3 triệu lượt người, tăng 11% so với tháng trước và tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến từ châu Á tăng 12,2%, từ châu Âu tăng 5,4%, từ châu Mỹ tăng 13,4%, từ châu Úc giảm 7,7%, từ châu Phi tăng 6%.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 9,8 triệu lượt, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 7,7 triệu lượt, tăng 4,7%, đến bằng đường bộ đạt hơn 1,9 triệu lượt, tăng 25,2%, đến bằng đường biển đạt hơn 157.600 lượt, giảm 11,3%.

Trong 7 tháng, khách đến từ châu Á đạt 7,6 triệu lượt người, chiếm 77,6% tổng số khách du lịch đến Việt Nam, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Trung Quốc đạt hơn 2,8 triệu lượt, giảm 2,8%, khách Hàn Quốc đạt 2,4 triệu lượt, tăng 22,1%, Nhật Bản là 524.500 lượt, tăng 12,9%; Đài Loan 517.000 lượt , tăng 27,6%; Malaysia 337.300 lượt...

Khách đến từ châu Âu ước tính đạt gần 1,3 triệu lượt, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga đạt 396.800 lượt, tăng 6,3%; Vương quốc Anh là 187.000 lượt , tăng 4,1%, Pháp là 174.7000 lượt, tăng 1%; Đức là 133.200 lượt, tăng 6,1%.

Khách đến từ châu Mỹ đạt 607.100 lượt, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, từ Hoa Kỳ đạt 465.700 lượt, tăng 7,4%. Khách đến từ châu Úc đạt 264.400 lượt, giảm 0,8%. Khách đến từ châu Phi đạt 26.300 lượt, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Nhìn chung, khách châu Á vẫn là khu vực tăng trưởng nhanh nhất, trong đó tăng cao nhất là khách Thái Lan, thứ hai là Đài Loan và thứ ba là Hàn Quốc. Cả Việt Nam và Thái Lan đều chứng kiến lượng khách Trung Quốc sụt giảm trong 6 tháng đầu năm 2019. Khách Trung Quốc được cho là tìm đến các thị trường mới như Nhật Bản, Hàn Quốc. Khách Trung Quốc đến Hàn Quốc tăng 29% trong nửa đầu năm 2019.  Nhật Bản cũng chứng kiến ​​nhiều du khách Trung Quốc hơn trong nửa đầu năm 2019, với con số tăng 12% so với năm trước.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top