Khách mua vé xe Tết dự báo giảm sâu

Đại diện bến xe Miền Đông nhận định do ảnh hưởng của dịch bệnh, trước đó một lượng lớn người dân đã về quê, ngoài ra do lo ngại biến chủng mới Omicron nên nhiều người sẽ cân nhắc kế hoạch về quê Tết năm nay.

Theo kế hoạch phục vụ Tết được Bến xe Miền Đông (BXMĐ) công bố chiều 22/12, thời gian trước Tết từ 22 đến 31/1/2022 (20 đến 29/12 âm lịch).

Lãnh đạo BXMĐ nhận định, trung bình khách qua bến đạt hơn 16.000 người mỗi ngày, bằng khoảng 59% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Lượng khách đạt cao nhất từ ngày 27 đến 29-1 (tức 25 đến 27 tháng chạp) với khoảng 20.000 - 22.000 khách, giảm 50% so với cùng kỳ.

Đây là mức giảm sâu nhất ở bến xe trong dịp Tết Nguyên đán nhiều năm qua.

o-to-khach-cac-loai-xep-thanh-hang-chat-kin-khien-ben-xe-tro-nen-qua-tai..jpg
Xe khách đậu ở Bến xe Miền Đông dịp Tết Nguyên đán 2020.

Về nguyên nhân dự báo lượng khách giảm sâu, đại diện BXMÐ nhận định do ảnh hưởng của dịch bệnh, trước đó một lượng lớn người dân đã về quê, ngoài ra do lo ngại biến chủng mới Omicron nên nhiều người sẽ cân nhắc kế hoạch về quê Tết năm nay.

Chưa kể mỗi địa phương có cách phòng chống dịch bệnh và cách ly người về từ TPHCM khác nhau nên nhiều người dân ngại về quê bị cách ly 7 ngày.

"Sản lượng dự báo như trên là kỳ vọng nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, còn không sẽ còn tiếp tục giảm sâu. Hiện nay, các doanh nghiệp cũng như bến xe đã sẵn sàng phương án, phương tiện phục vụ khách. Vấn đề còn lại là tình hình dịch bệnh và nhu cầu đi lại của hành khách" - đại diện BXMĐ cho biết.

Theo vị này, năm nay là một năm rất khác so với mọi năm, ảnh hưởng dịch bệnh khiến đời sống kinh tế người dân gặp nhiều khó khăn nên BXMĐ khuyến khích các doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé.

Trường hợp tăng giá vé thì phụ thu không quá 40%-60% để bù chiều xe chạy rỗng. Việc tăng giá vé sẽ áp dụng tùy mức theo chặng đường, thời điểm đi lại.

Tương tự, Bến xe Miền Tây (BXMT), lãnh đạo bến dự báo thời gian cao điểm đi lại tập trung các ngày từ 28 đến 30/1/2022 (26-28/12 âm lịch), với lượng khách bình quân đạt khoảng 22.000-27.000, giảm từ 30-40% so với năm ngoái.

Do đặc thù đường về miền Tây ngắn, khách tập trung đến bến mua vé những ngày giáp Tết nên Bến xe Miền Tây sẽ phục vụ 24/24h thời gian cao điểm.

Giá vé xe Tết tại Bến xe Miền Tây áp dụng tăng tối đa 40% trong 6 ngày, gồm 4 ngày trước Tết và 2 ngày sau Tết. Vé được bán trước cho khách từ ngày 12/1/2022 (10/12 âm lịch) tại các quầy vé trong bến và các kênh thông qua tổng đài, website các hãng xe.

Hiện, hai bến xe Miền Đông và Miền Tây cũng đã lên phương án điều động ôtô từ chặng ít khách qua chặng nhiều và xe buýt... để phục vụ khách. Nhà xe và khách được yêu cầu đảm bảo quy định phòng Covid-19...

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top