Theo đó, kể từ ngày 01/01/2025, SHB sẽ TẠM DỪNG thực hiện các giao dịch trực tuyến (chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền…) và giao dịch chuyển/rút tiền tại ATM nếu khách hàng (gồm khách hàng cá nhân và người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức) chưa cập nhật thông tin thông tin sinh trắc học và chưa cập nhật thông tin mới thay thế cho giấy tờ tùy thân hết hiệu lực.
Đồng thời, khách hàng cũng sẽ chỉ thực hiện được giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán và thẻ khi đã hoàn thành đối chiếu khớp đúng Căn cước công dân gắn chip/Thẻ căn cước (CCCDGC/TCC) và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản, chủ thẻ với dữ liệu sinh trắc học được lưu trữ tại cơ sở dữ liệu của Bộ Công an.
Khách hàng SHB cần sớm hoàn tất bổ sung sinh trắc học để giao dịch không bị gián đoạn |
* Đối với khách hàng cá nhân:
1. Khách hàng đang sở hữu CCCDGC/TCC đang còn thời hạn cần thực hiện đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học trên ứng dụng mobile banking hoặc tại các quầy giao dịch SHB trên toàn quốc.
2. Khách hàng có giấy tờ tùy thân sắp hết hạn, đã hết hạn hoặc CMND 9 số/CCCD không gắn chip cần chuyển đổi giấy tờ tùy thân sang Thẻ căn cước và tiến hành cập nhật, đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học tại các quầy giao dịch SHB trên toàn quốc.
3. Khách hàng quốc tịch nước ngoài/chưa xác định được quốc tịch cũng cần thực hiện đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân (Hộ chiếu và thị thực nhập cảnh (Visa)/ Giấy tờ chứng minh miễn thị thực nhập cảnh còn hiệu lực/Giấy tờ đi lại quốc tế còn thời hạn hiệu lực) và thông tin sinh trắc học tại các quầy giao dịch SHB trên toàn quốc.
* Đối với khách hàng tổ chức: Vui lòng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực của người đại diện theo pháp luật, kế toán trưởng, người được ủy quyền sử dụng tài khoản thanh toán tại phòng giao dịch của SHB trên toàn quốc. Nội dung thông tin sinh trắc học người đại diện hợp pháp đối với khách hàng sử dụng Internet Banking sẽ được SHB thông báo tới khách hàng trong thời gian tới.
Đại diện SHB cho biết, tất cả các bước thu thập, đối chiếu khớp thông tin sinh trắc học đều được SHB nghiêm túc chấp hành theo quy định và Ngân hàng đang tiếp tục hỗ trợ những điều kiện tối ưu nhất, giúp khách hàng dễ dàng và tiện lợi bổ sung thông tin sinh trắc học. Khách hàng cần chủ động thực hiện bổ sung thông tin sinh trắc học trước ngày 31/12/2024 để việc giao dịch tài chính không bị gián đoạn.
“Quy định mới này nhằm xóa bỏ hoàn toàn các tài khoản ngân hàng không chính chủ, áp dụng với mọi giá trị giao dịch. Với bước hoàn tất bổ sung sinh trắc học, tài khoản của khách hàng sẽ tăng cường bảo mật và an toàn hơn”, vị đại diện này nhấn mạnh.
Khách hàng có thể cập nhật, đối chiếu khớp đúng thông tin sinh trắc học trên ứng dụng SHB Mobile/SHB SAHA hoặc tại các quầy giao dịch trên toàn quốc |
Là một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam với trên 98% số lượng giao dịch toàn hàng thực hiện trên kênh số, SHB nhận thấy sự cấp thiết của việc thực thi Quyết định 2345 để bảo vệ khách hàng khi giao dịch trực tuyến. SHB cũng đã chủ động áp dụng xác thực sinh trắc học bằng định danh trực tuyến (eKYC) khi giao dịch trên ứng dụng, từ khâu mở tài khoản hay đăng nhập vào app qua số điện thoại đã đăng ký.
Trong thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục tăng cường hoàn thiện các hạ tầng công nghệ thông tin, chuẩn hóa các hệ thống cơ sở dữ liệu, tăng cường bảo mật dữ liệu để tạo nền tảng quan trọng cho các kế hoạch chuyển đổi tiếp theo.
Quý khách vui lòng xem hướng dẫn bổ sung thông tin sinh trắc học trên mobile app SHB tại đây, liên hệ Trung tâm Hỗ trợ khách hàng 24/7 của SHB theo hotline *6688 hoặc các điểm giao dịch SHB gần nhất.