Khách hàng "nổi giận" vì ví điện tử GrabPay by Moca: Grab xin lỗi và trấn an người dùng

Grab Việt Nam vừa chính thức gửi lời xin lỗi đến người dùng vì những bất tiện đã gây ra cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi từ tài khoản GrabPay Credits sang ví điện tử mới GrabPay by Moca.

Lời xin lỗi được Grab phát đi.

Thông điệp xin lỗi người dùng của Grab vừa được phát đi cách đây không lâu. Theo đó, Grab cho biết: “Những ngày vừa qua, Grab đang triển khai phương thức thanh toán GrabPay by Moca nhằm đưa việc thanh toán không dùng tiền mặt trở nên dễ dàng, nhanh chóng và an toàn với mọi người. Tuy vậy, quá trình triển khai GrabPay by Moca đã và đang trở thành trải nghiệm xấu cho một số lớn khách hàng."

"Sự bất ngờ, hoang mang trong giai đoạn đầu, cảm giác bị ép buộc phải sử dụng, lo lắng bị mất tiền khi số dư trong GrabPay Credits không hiển thị, phiền phức khi không thể kích hoạt ví và không thể kết nối với tổng đài Grab… đã khiến nhiều khách hàng giận dữ. Dù việc chuyển đổi này nhằm tuân thủ các quy định pháp luật chặt chẽ về ví điện tử đi nữa thì cũng không thể là lý do để biện minh cho chúng tôi. Grab đã khiến khách hàng mất lòng tin và thất vọng. Những hạn chế của GrabPay by Moca trong những ngày qua là điều mà khách hàng khó có thể chấp nhận với một công ty công nghệ như Grab. Đây hoàn toàn là lỗi của Grab, và chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng vì tất cả những sự cố này."

Trong tháng 10, Grab Việt Nam công bố triển khai ví điện tử GrabPay by Moca. Thông báo chuyển đổi từ tài khoản GrabPay Credits sang ví điện tử Grab – Moca bắt đầu triển khai đến từng nhóm khách hàng từ đầu tháng 10. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sang ví điện tử mới của Grab đã gây ra bất tiện và bức xúc cho nhiều khách hàng đang sử dụng.

Grab Việt Nam cũng đồng thời phát đi thông điệp trấn an các khách hàng của mình với lời khẳng định: “Các bạn sẽ không bị mất tiền trong tài khoản GrabPay Credits (nếu có). Sau khi hoàn tất kích hoạt GrabPay by Moca, bạn có thể sử dụng tiền trong tài khoản. Trong trường hợp bạn không có thẻ ATM được hỗ trợ để liên kết với ví GrabPay by Moca lúc này, bạn vẫn có thể thanh toán trực tiếp cho chuyến đi Grab bằng thẻ tín dụng (credit card) hoặc thẻ ghi nợ quốc tế (international debit card) mang thương hiệu Visa/MasterCard/JCB/Amex được phát hành bởi tất cả ngân hàng khi thêm các loại thẻ này vào ứng dụng Grab".

Phía Grab cũng cho biết: "Theo dự kiến GrabPay by Moca sẽ hoàn tất triển khai trong tháng 10/2018. Ngay sau khi các vấn đề kỹ thuật được khắc phục và quá trình chuyển đổi hoàn tất, nhiều ưu đãi trên ứng dụng Grab sẽ được gửi đến bạn như lời xin lỗi từ Grab vì những khó khăn bạn đã gặp phải trong thời gian này".

Theo infonet.vn
back to top