Khách hàng đòi tiền, Công ty Alibaba nói ‘Bộ Công an phong toả hết tài sản, không có tiền trả'

Sau vụ việc lãnh đạo Công ty địa ốc Alibaba bị Bộ Công an bắt giam, đại diện công ty livestream biện hộ lý do không giải quyết yêu cầu của khách hàng vì toàn bộ hồ sơ, tài sản đã bị Bộ Công an giữ.

Sáng 19/9, Công ty địa ốc Alibaba (đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP.HCM) đã tổ chức buổi thông tin về sự việc ngày 18/9 và giải đáp thắc mắc, khách hàng. Theo video, bà Huỳnh Thị Ngọc Như - Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo Tập đoàn Địa ốc Alibaba là người điều hành buổi họp.

Trước câu hỏi của khách hàng về việc Bộ Công an khám xét trụ sở và bắt 2 lãnh đạo công ty, Bà Như cho rằng, sự việc xảy ra ngày 18/9 là do Công văn của Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra những gì báo chí phản ánh và báo cáo trong tháng 9, nay đã gần hết hạn nên Bộ Công an đến kiểm tra và... mời CEO Nguyễn Thái Luyện, Giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh về làm việc để có sự hợp tác tốt nhất.

“Bên Bộ Công an họ nói để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng nên họ đã giữ hết tất cả sổ sách, giấy tờ, máy móc, tiền và cả con người, như vậy cơ quan nhà nước và Bộ Công an họ cũng đang giữ tiền của các khách hàng, tiền của khách sẽ an toàn hơn khi được Bộ Công an giữ” – bà Như biện hộ.

Chị N. (khách hàng mua đất) bức xúc: “Thời hạn của tôi là 21/8 công ty phải trả tiền cho tôi, nhưng tôi đã làm đơn nhiều lần đề nghị công ty giải quyết, thế nhưng công ty không có một câu trả lời, chỉ có gửi cho tôi một lá thư chờ ngày quyết toán vậy là hết. Hôm nay, tôi muốn công ty cho biết ngày nào sẽ trả tiền chứ tôi cứ chờ thì không biết chờ đến bao giờ”.

Lãnh đạo bị bắt giam, đại diện Công ty địa ốc Alibaba "livestream" biện hộ do Bộ Công an phong toả tài sản nên không giải quyết được các yêu cầu của khách hàng.

Lãnh đạo bị bắt giam, đại diện Công ty địa ốc Alibaba "livestream" biện hộ do Bộ Công an phong toả tài sản nên không giải quyết được các yêu cầu của khách hàng.

Trước thắc mắc của khách hàng, bà Như nói: “Trong thời gian vừa qua chúng tôi gia hạn ngày chi trả lợi nhuận cho khách hàng vì phía Bộ Công an họ đưa ra lý do đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nên họ phong toả tất cả tài sản của chúng tôi. Lô đất của chị đầu tư nằm trong thời điểm họ phong toả, đó là lý do chúng tôi không thể trả tiền cho khách hàng. Tôi sẽ làm một mẫu đơn nhờ khách hàng trực tiếp ký vào để gửi Bộ Công an, hỏi họ khi nào trả tiền được cho khách hàng. Giờ chỉ có họ mới trả lời được vì hiện tại họ đã giữ hết.”

Cảm thấy hoang mang vì câu trả lời của đại diện Công ty địa ốc Alibaba, một khách hàng khác bức xúc: “Bộ Công an có yêu cầu khách hàng nào mua đất của Công ty địa ốc Alibaba thì liên hệ công an để giữ quyền lợi của mình. Tôi chưa lên công an vì muốn đến công ty để nghe cách giải quyết nhưng hôm nay bên công ty trả lời như thế này thì khác nào đẩy vụ việc đi vào ngõ cụt. Lợi nhuận của tôi cũng gần đến hạn, công ty nói như vậy thì chi lợi nhuận cho tôi là không thể và không có gì để đảm bảo, công ty cần có câu trả lời khác để tôi được an tâm hơn không?”

Lúc này bà Như cho biết: “Khi Bộ Công an đến đọc lệnh họ lấy lý do là nhận được nhiều đơn tố cáo từ khách hàng, mà bản thân chúng tôi chưa từng thấy cái đơn nào như thế, thậm chí sáng hôm qua chúng tôi nhận được thông tin khách hàng được mời lên công an là ký vào các tờ giấy khống, có nghĩa là ký vào tờ giấy trắng”.

“Vì vậy hôm nay, tôi chuẩn bị một mẫu đơn, khách hàng nào đã ký vào cái đơn tố cáo thông qua cơ quan chức năng thì xác nhận vào đây kèm theo lý do vì sao ký vào đơn tố cáo. Khách hàng nào không ký vào đơn tố cáo cũng xác nhận giúp tôi để công ty làm các đơn chi tiết trình lên trên, hỗ trợ phần nào trong quá trình xét xử được minh bạch hơn” – bà Như đề nghị khách hàng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt để tạm giam, lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Lĩnh (SN 1989, quê Gia Lai, Tổng giám đốc Công ty Alibaba) và Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo PNO
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top