Khắc phục tivi bị nhiễu

(khoahocdoisong.vn) - Nếu các kênh đều xấu là do mạng, cần phải cân chỉnh lại bộ khuếch đại...

Hỏi: Thời gian gần đây tivi nhà tôi bỗng nhiên bị nhiễu hình ảnh, không sắc nét, xin hỏi khắc phục thế nào?

Phạm Trà Giang (Hà Nội)

KS Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Học viện Kỹ thuật Quân sự: Khi lắp đặt hệ thống cáp, các nhà cung cấp đều đã tính toán, mỗi khách hàng đều có đường dây cung cấp riêng và tại các đầu nối với cáp chính đều được thiết kế với số lượng lớn và phần lớn đang dư thừa. Tình trạng chất lượng tín hiệu các kênh giảm sút có thể do sau thời gian dài sử dụng các đầu nối của cáp bị hoen rỉ, lỏng lẻo, chủ nhà nên kiểm tra lại. Riêng trường hợp tín hiệu các kênh không đồng đều là do công suất của các đài truyền hình địa phương khác nhau, do tín hiệu đầu vào không được tốt. Còn nếu các kênh đều xấu là do mạng, cần phải cân chỉnh lại bộ khuếch đại...

Để có được các kênh hình nét, ổn định, người sử dụng cũng phải có hiểu biết về nguyên lý hoạt động của hệ thống này để tự điều chỉnh trong nhà mình. Để khắc phục điều này, người sử dụng cần lưu ý chọn những vật tư, thiết bị đạt yêu cầu cao về chất lượng. Bởi chỉ cần một phần thiết bị chất lượng kém là có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống cáp ngầm.

Khi thiết kế hệ thống dây thì không nên đi dây cáp chung với hệ thống điện và hệ thống điện thoại để tránh nhiễu từ đường dây này. Hệ thống dây cáp nên đặt tránh xa chỗ ẩm ướt, tránh đi dây ngang qua đường ống dẫn nước. Điểm nối dây từ cột dẫn vào trong nhà phải có đoạn phòng chống nước mưa truyền theo dây. Nên đi dây trong ống, không nên đặt dây thẳng vào trong tường. Cần tính tới khả năng tiếp đất hệ thống mát của dây cáp. Nên chọn đường dây đi ngắn nhất nhằm chống suy hao tín hiệu và cũng vừa để tiết kiệm dây.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top