Khắc phục hiện tượng nghẽn lệnh chứng khoán

(khoahocdoisong.vn) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết đã có cuộc họp với Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) và các công ty chứng khoán lớn về việc nghẽn lệnh.

Qua khảo sát và kiểm tra thực tế, UBCKNN đánh giá hiện tượng nghẽn lệnh là do năng lực thiết kế của hệ thống giao dịch có giới hạn về số lượng lệnh trong một ngày giao dịch, không đáp ứng được nhu cầu giao dịch tăng đột biến ngoài dự đoán của thị trường. Để khắc phục, về ngắn hạn, các đơn vị liên quan thực hiện nâng đơn vị giao dịch từ 10 lên 100 cổ phiếu/lô để hạn chế giao dịch lô lẻ, tối ưu hoá lượng lệnh vào hệ thống. Nâng cấp hệ thống giao dịch hiện tại, cho đến khi hệ thống Công nghệ thông tin thị trường chứng khoán mới (KRX) chính thức đi vào hoạt động. Về dài hạn, đẩy nhanh tiến độ đưa hệ thống KRX sớm vào hoạt động, thay thế cho hệ thống hiện nay

Theo Đời sống
Chứng khoán “tạo sóng” trong quý 4?

Chứng khoán “tạo sóng” trong quý 4?

Mirae Asset vẫn giữ kỳ vọng rằng P/E của thị trường sẽ tiến về mức trung bình 17x. Đáng chú ý, sau mùa kết quả kinh doanh quý 3 sắp tới, chỉ số P/E có thể được điều chỉnh giảm theo kỳ vọng tăng trưởng EPS.
back to top