Khắc phục dừa không ra quả

Dừa cho trái quanh năm, nhưng có những tháng dừa cho ít trái hay còn gọi là hiện tượng “dừa treo” (dừa không mang trái).

Hỏi: Vì sao có năm dừa cho nhiều quả, có năm lại “treo” quả, khắc phục thế nào?

Lê Hoài Phước (Cần Thơ)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/cay-dua-300x225.jpg

Ảnh minh họa.

Bà Võ Thị Thanh HàTrung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN Bến Tre: Dừa cho trái quanh năm, nhưng có những tháng dừa cho ít trái hay còn gọi là hiện tượng “dừa treo” (dừa không mang trái). Điều này ngày càng phổ biến hơn trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay.

Hiện tượng dừa treo gây ra bởi nhiều nguyên nhân, có thể do tác nhân sinh học, thời tiết và cũng có thể do kỹ thuật canh tác không phù hợp. Để hạn chế hiện tượng treo trái, cần cung cấp đủ nước cho cây dừa nhất là vào mùa khô, ngoài ra dừa cần dinh dưỡng rất nhiều nên cần tăng cường bón phân, bón đầy đủ và cân đối cho cây, 1 năm bón phân từ 3 – 4 lần bằng cách đào rãnh bón xung quanh gốc dừa.

Để dừa sai quả phải áp dụng đúng kỹ thuật canh tác tiên tiến từ khâu mật độ trồng, dinh dưỡng, tưới nước đến việc quản lý sâu bệnh một cách hợp lý.

TH (ghi)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top